Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Quản lý khách sạn như thế nào

Quản lý khách sạn như thế nào

11/04/2018 | 1437 lượt xem

Quản lý khách sạn như thế nào

Một khách sạn được quản lý tốt là nơi có nhà quản trị giỏi. Đó là người nắm vững kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn,  bao quát toàn bộ công việc, biết quan sát tốt để đưa các khâu phục vụ đi vào tiêu chuẩn đồng thời triển khai chiến dịch Marketing đúng thời điểm. Ngoài ra họ còn cần những kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp tốt, chịu được áp lực cao.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số hiện nay, thị trường ngày một cạnh tranh hơn thì điều đó là chưa đủ. Nhận thức được tình hình đó, các nhà quản trị đã lựa chọn một giải pháp tối ưu nhất để nâng cao doanh thu, làm chủ cơ nghiệp. Đó chính là áp dụng phần mềm quản trị khách sạn.

Tình trạng chung của ngành quản trị khách sạntinh trang quan ly khach san-01

Trong bối cảnh xã hội liên tục phát triển, quản trị khách sạn đang gặp phải những khó khăn gì, xuất phát từ đâu? Dưới đây là một số thực trạng đáng báo động đang diễn ra trong công việc của các nhà quản lý.

1.Xu thế cạnh tranh gay gắt của thị trường

Dịch vụ tốt chính là điều mà các khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn một khách sạn. Do đó, các khách sạn hiện đại luôn cố gắng phát triển những mô hình mới chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm thời gian để giành được nhiều ấn tượng tốt từ khách hàng. Đó đồng thời cũng chính là thách thức của các khách sạn hiện đại nếu muốn trở nên nổi bật và thu hút khác hàng. Và để đối mặt với thách thức ấy, các nhà quản lý phải thay đổi phương thức quản lý, tác phong làm việc và làm mới hình ảnh của khách sạn nhiều hơn.

2.Khối lượng công việc ngày càng nhiều

Hoạt động của một khách sạn hiện nay ngoài việc đặt – trả phòng, quản lý thông tin, quản lý việc sử dụng phòng của khách còn phục vụ rất nhiều các loại hình dịch vụ khác nhau. Khi đó, khối lượng thông tin cần thống kê là vô cùng nhiều và có sự liên quan tới nhau.

Đặc biệt, đối tượng của việc quản trị khách sạn không chỉ bao gồm khách hàng mà còn có cả nhân viên. Việc đảm bảo giờ giấc, hiệu suất cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên cũng là một công việc mất nhiều thời gian và công sức. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, một nhà quản trị phải tìm cho mình những cách thức tối ưu nhất.

4.Những giải pháp truyền thống không còn hiệu quả

Khi số lượng khách hàng tăng lên, số lượng dịch vụ, phòng khách sạn và các những vấn đề khác ngày càng trở nên phức tạp. Bạn sẽ khó có thể quản lý toàn bộ công việc của mình với những giải pháp quản lý truyền thống.

Có một số giải pháp các khách sạn thường sử dụng như: ghi chép bằng sổ sách, quản lý bằng Excel, bằng các phần mềm đóng gói sẵn,…Với những phương thức này, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để xử lý thông tin và cập nhật các dịch vụ mỗi khách hàng sử dụng. Bạn cũng khó có thể đảm bảo quản lý toàn bộ mọi mặt của khách sạn, mọi công việc và nhiệm vụ cần thiết trong quá trình quản lý. Chưa kể, nhưng phương pháp thủ công không hệ thống được các thông tin, thiếu sự bao quát khi quản lý khách hàng. Xử lý những bất cập này là việc vô cùng cấp thiết.

5.Nhu cầu của khách hàng ngày càng phức tạp

Hiện này, các khách sạn có xu hướng tích hợp và cung cấp nhiều dịch vụ. Khi đó, nhu cầu của khách hàng ngày một trở nên phức tạp. Bạn sẽ có thể gặp phải nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian trong việc cập nhật thông tin, tích hợp vào hóa đơn thông tin chi tiết các dịch vụ. Khách hàng luôn muốn mọi việc được xử lý nhanh chóng: từ việc check thông tin và đặt phòng, đến việc chuẩn bị và cung cấp các dịch vụ trong khách sạn. Do đó, nếu sử dụng các giải pháp truyền thống, khiến khách hàng hài lòng là không hề dễ dàng.

Trong bối cảnh đó, quản lý khách sạn bằng phần mềm chính là phương pháp cứu cánh, giúp các khách sạn vượt qua khó khăn, khủng hoảng quản lý . Phần mềm quản trị khách sạn giúp các nhà quản lý dễ dàng điều hành doanh nghiệp của họ theo phương pháp hiện đại nhất, từ đó đáp ứng được mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thu hút khách hàng và tăng nguồn thu cho công ty. Cụ thể hơn, phần mềm quản trị khách sạn có những tiện ích nổi trội sau.

Tiện ích nổi trội của phần mềm quản trị khách sạn

tien ich noi troi cua phan mem quan tri khach san-01

1.Quản lý hệ thống khách hàng

Phần mềm quản trị khách sạn cho phép cập nhật và lưu trữ thông tin chi tiết của khách hàng. Từ đó, công việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và bao quát hơn bao giờ hết, được đơn giản hóa tới mức tối đa. Bạn không cần mất nhiều thời gian vẫn có thể theo dõi được các hoạt động, yêu cầu cũng nhưu các dịch vụ mà các khách hàng sử dụng,… Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn đảm bảo sự đồng bộ, chính xác cho bộ phận chăm sóc khách hàng, giúp cập nhật những phản hồi của khách hàng để điều chỉnh dịch vụ và phương thức chăm sóc sao cho hợp lý.

2.Quản lý nhân viên trong khách sạn

Bằng phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng hoàn toàn có thể cập nhật thông tin và chi tiết công việc của từng nhân viên, từng bộ phận. Đặc biệt, nhờ tính năng phân quyền, nhà quản lý dễ dàng phân chia và cân bằng công việc cho từng nhân viên. Một lợi thế nữa của phần mềm quản trị khách sạn là được tích hợp với SMS, Email của từng người, dễ dàng thông báo và cảnh báo công việc đến trực tiếp cho nhân viên, khi họ không truy cập vào hệ thống. Do vậy, với phần mềm quản lý, bạn có thể đơn giản hóa quá trình làm việc, tiết kiệm được nhiều thời gian công sức để có thể bao quát tất cả công việc của từng người.

3.Quản lý tài chính

Trong quá trình quản trị khách sạn, sự cố quản lý tài chính rất dễ dàng xảy ra. Để ngăn chặn tình trạng đó, phần mềm giúp bạn cập nhật và lưu trữ thông tin tài chính của khách sạn như: lưu trữ tối đa các hóa đơn, hợp đồng, các khoản công nợ phải thu, phải trả,… Sau đó, phần mềm quản trị khách sạn còn tự động cảnh báo các khoản công nợ sắp đến hạn để người quản lý có thể sắp xếp, chuẩn bị và giải quyết khủng hoảng kịp thời.

4.Quản lý kho vật tư, trang thiết bị

Kho vật tư và trang thiết bị sử dụng trong quá trình hoạt động của khách sạn nếu không được quản lý hiệu quả sẽ dễ dàng dẫn đến nhiều mất mát. Tuy nhiên, với phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng có thể cập nhật tình trạng, số lượng của từng loại trang thiết bị, vật tư một cách chi tiết nhất. Từ đó, người quản lý không cần theo dõi thường xuyên vẫn có thể kiểm soát được tình hình, đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.

5.Quản lý đối tác và các nhà cung cấp

Với phương pháp quản lý truyền thống, thông tin của các nhà cung cấp: vật tư, trang thiết bị; dịch vụ ăn uống, thực phẩm,… có thể không được đồng bộ và lưu trữ tối. Nắm bắt được bất cập đó, phần mềm quản trị khách sạn giúp cập nhật và lưu trữ thông tin của các nhà cung cấp. Từ đó việc tìm kiếm và liên hệ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và khoa học hơn.

Phần mềm quản trị khách sạn chính là cách thức quản lý khách sạn hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT