Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Quy trình quản lý sản phẩm

Quy trình quản lý sản phẩm

18/11/2020 | 1353 lượt xem

Số lượng sản phẩm của các doanh nghiệp luôn là những con số không thể đếm được bằng miệng hay ghi lại trên giấy viết. Và việc quản lý chúng cũng chưa bao giờ là dễ dàng. Chính vì thế, công nghệ hiện đại đã được đưa vào quy trình kinh doanh để xử lý những vấn đề rắc rối này. Cùng tìm hiểu những tính năng của phân hệ quản lý sản phẩm để thấy được lý do khiến các nhà doanh nghiệp quyết định dùng nó thay thế cho sức người thủ công nhé!

Sản phẩm được quản lý như thế nào với cách làm truyền thống?

Ngày nay, chúng ta vẫn có thể bắt gặp hình thức quản lý sản phẩm bằng cách làm truyền thống ở các đại lý nhỏ lẻ, đại trà, không theo hệ thống chuyên nghiệp. 

Sản phẩm ở đây thường được nhập vào máy tính để check mã vạch khi thanh toán, một số khác thì còn ghi ra sổ sách, thậm chí ở những nơi nhỏ hơn nữa, chủ cửa hàng chỉ nhập sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng, tức sản phẩm nào nhanh được mua thì nhập nhiều hơn về bán,… Điều này không những gây khó khăn cho việc quản lý số lượng sản phẩm, mà còn không tạo được những giá trị lâu dài về sau, như khách hàng, tiềm năng mở rộng quy mô,…

Bên cạnh đó, những yếu tố chuyên nghiệp khác như dịch vụ bán hàng, các chương trình khuyến mãi, giao hàng,… cũng không có điều kiện được sử dụng phổ biến với hình thức quản lý sản phẩm này.

Chính vì lẽ đó, từ các công ty lớn nhỏ đến các nhà phân phối đều đang chuyển đổi sang mô hình công nghệ, hiện đại hóa quá trình quản lý sản phẩm của mình, nhằm đem lại lợi ích tối đa.

Quản lý những thông tin về sản phẩm

Những thông tin chính về sản phẩm mà khách hàng quan tâm bao gồm: tên sản phẩm, giá cả, xuất xứ, chất liệu, cách sử dụng, lợi ích,…

Ngoài ra, còn có thể cho thêm phần đánh giá của những khách hàng từng mua hàng, số lượng bán ra, so sánh giá với các sản phẩm tương tự khác.

Tạo các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng trên hệ thống

  • Các chương trình khuyến mãi được thực hiện dựa theo chính sách khuyến mại của công ty.
  • Nhân viên kinh doanh tạo sản phẩm, đơn giá đi kèm và những thông tin cần thiết trong khoảng thời gian khuyến mãi. Hệ thống sẽ tự động báo giá, đối chiếu với lịch mỗi ngày để setup khuyến mãi. 
  • Nếu ngày hôm đó nằm trong thời gian khuyến mãi, hệ thống sẽ chuyển đổi sang giao diện của chương trình khuyến mãi, khách hàng từ đó có thể chọn hoặc không. 
  • Nếu ngày hôm đó không nằm trong thời gian khuyến mãi thì hệ thống vẫn để giao diện mặc định như bình thường.

Quy trình mẫu của quản lý chương trình khuyến mãi.

Với sự hỗ trợ của hệ thống đối với sản phẩm trên trang web, người dùng hoàn toàn không phải tốn thời gian để thực hiện những thao tác này bằng phương pháp thủ công như trước (nhập từng thông tin khuyến mãi, hẹn giờ để tự thay đổi giao diện,…), tiết kiệm được lượng lớn thời gian và nhân lực. Bên cạnh đó, phần mềm hệ thống làm việc cũng chuyên nghiệp và chính xác hơn, hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình thực hiện.

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT