Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn

25/04/2018 | 1690 lượt xem

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn

Quản lý chuyên nghiệp nói chung và quản lý khách sạn nói riêng không đơn giản chỉ là bao quát toàn bộ công việc mà người quản lý phải luôn giữ được tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt và sự bình tĩnh trong hoạt động điều hành. Còn nếu bạn luôn phải lo lắng và trực tiếp giám sát, chỉ đạo tiến độ làm việc của nhân viên, phải tự tổng hợp, kết nối thông tin từ các bộ phận, phòng ban gửi về và đặc biệt là luôn áp lực thì công việc quản lý của bạn thực sự không hề hiệu quả. Vậy, lý do nào gây ra tình trạng đó?

LÝ DO QUẢN LÝ KHÁCH SẠN THIẾU CHUYÊN NGHIỆP

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn 1

  • Làm thay việc của tiếp tân:

Để yên tâm hơn, bạn vừa quản lý, vừa trực tiếp “ra tay” làm việc. Thực chất, việc làm này lại đem lại tác hại hơn là lợi ích. Đó là bởi vì bạn sẽ phải luôn chịu tình trạng stress vô cùng nặng, dẫn đến sức khỏe và tinh thần không đảm bảo. Chính vì vậy, hoạt động chính của bạn là điều hành khách sạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, nối tiếp theo là khiến hệ thống nhân viên sẽ trở nên lỏng lẻo, thiếu quy củ. Ngoài ra, khi mệt mỏi, nhà quản lý rất dễ dàng nổi nóng với nhân viên. Điều này khiến mối quan hệ cấp trên – cấp dưới trục trặc, thiếu sự hợp tác nhịp nhàng, liên kết bền vững. Chưa kể, tiếp xúc với khách hàng trong trạng thái mệt mỏi, chán chường thì sẽ khó có thể thu hút được đối tác trở thành người bạn đồng hành với doanh nghiệp
Đặc biệt, công việc này còn tác động trực tiếp đến thu nhập của nhà quản lý
Ví dụ: Thu nhập của bạn là 100tr/tháng mỗi tháng. Tính ra mỗi ngày của bạn hơn 3,3tr thì đáng lẽ bạn làm công việc xứng đáng với vị trí ấy hoặc nghỉ ngơi thay vì 1 công việc chỉ đáng 100 ngàn ngày và có thể thuê bất kỳ ai…. Hãy tập trung vào việc đào tạo, tuyển dụng cũng như xây dụng nội qui làm việc chặt chẽ hoặc thuê quản lý riêng. Quan trọng nhất vẫn là con người và cơ chế quản lý chặt chẽ chuyên nghiệp. 

  • Đầu tư thiết bị tốn kém và không hiệu quả:

Các khách sạn hiện nay thường không nắm rõ được thứ tự ưu tiên của các thiết bị hiện đại cần lắp đặt trong doanh nghiệp. Họ luôn nghĩ đến những thiết bị nhìn được, thấy được, dù hiệu quả có nhưng không sâu và triệt để tận gốc. Đặc biệt, nhiều nhà quản lý còn mua theo xu hướng, theo trào lưu chứ không hề tìm hiểu trước tính năng và cách sử dụng của những thiết bị hiện đại.

Dưới đây là thứ tự vật tư mà các khách sạn nên sử dụng và đầu tư ngay khi có đủ ngân sách để nâng cao chất lượng doanh nghiệp:

1/ Phần mềm quản lý khách sạn

2/ Camera giám sát

3/ Thẻ từ

4/ Cổng dò hồng ngoại.

Khi khách sạn có nhu cầu cài đặt phần mềm quản lý khách sạn, nhà quản lý cũng như các nhân viên sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, training kĩ càng từ các chuyên gia phần mềm.

  • Hoạt động quản lý lỏng lẻo, không chặt chẽ:

Nhiều khách sạn hiện nay thiếu qui chế, nội qui làm việc rõ ràng của từng bộ phận trong khách sạn (chế độ thưởng phạt, phân công lao động,…) hoặc có quy định cụ thể nhưng lại áp dụng không chặt chẽ và dứt khoát dẫn đến việc nhân viên làm việc tùy tiện, thiếu quy củ, không chuyên nghiệp

Nhiều khi các quy định chưa khắt khe, do đó nhân viên hoàn toàn có thể lách luật và làm việc hời hợt, không hết năng suất. Từ đó tiến độ công việc, doanh thu và uy tín doanh nghiệp rất có nguy cơ bị ảnh hưởng.

  • Quản lý theo phương thức thủ công truyền thống

Nhà quản trị khách sạn thành công cần khả năng lãnh đạo tốt, tư duy bao quát, nhanh nhạy trước thời cơ và trách nhiệm cao. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay, một nhà quản lý giỏi còn phải biết áp dụng những công nghệ mới vào doanh nghiệp của mình. Nếu bạn vẫn tiếp tục quản lý bằng phương pháp thủ công, thống kê, lưu trữ dữ liệu khách hàng và đối tác bằng file excel, chấm công nhân viên theo phương pháp thủ công thì đó chính là lý do khiến bạn thất bại trong việc quản lý hóa khách sạn.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG

Vậy để khắc phục tình trạng đó, thứ doanh nghiệp bạn đang cần hiện nay chính là phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm quản lý khách sạn sẽ hỗ trợ bạn quản lý trong những lĩnh vực dưới đây:

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn 2

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Quản lý đặt phòng
  • Quản lý và điều hành các hoạt động của khách sạn
  • Quản lý kho vật tư
  • Quản lý tài chính, kế toán

Nhờ các chức năng quản lý kể trên, phần mềm quản trị khách sạn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn.

LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn 3

  • Quản lý toàn diện hệ thống dữ liệu:  Nhà quản lý dễ dàng nắm bắt được toàn bộ tình hình hoạt động của khách sạn bởi thông tin và dữ liệu liên tục được cập nhật khoa học trên phần mềm.
  • Hỗ trợ quá trình kinh doanh hiệu quả:  Sử dụng phần mềm quản trị khách sạn giúp công việc kinh doanh của khách sạn trở nên chuyên nghiệp, khoa học và gây được ấn tượng với khách hàng. Ví dụ khi có khách hàng đặt phòng, nhờ việc theo dõi sơ đồ phòng, trạng thái phòng trên phần mềm, bạn có thể lựa chọn và đặt phòng cho khách sạn nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, thông tin khách hàng, tính toán chi phí, hóa đơn, các dịch vụ,… được cập nhật một cách tự động.
  • Quản lý chi tiết mọi công việc trong khách sạn: Phần mềm quản trị khách sạn giúp quản lý cụ thể, chi tiết các phân hệ trong khách sạn. Bên cạnh việc bao quát tất cả các vấn đề trong khách sạn, người sử dụng có thể cập nhật thông tin chi tiết về các phân hệ, các bộ phận, các nhân viên khác nhau.
  •  Kiểm soát tối đa thất thoát: Phần mềm sẽ tự động báo cáo và cảnh báo nhân viên, người quản lý trong trường hợp cần thiết. Nhờ đó, bạn tránh được tình trạng nhầm lẫn, sai sót trong quá trình xử lý công việc cũng như xử lý số liệu và cập nhật báo cáo.
  •  Bảo mật tối đa: Phần mềm quản lý khách sạn sở hữu tính năng phân quyền. Do đó người quản lý hoàn toàn có khả năng phân quyền chỉnh sửa, quyền xem cho từng nhân viên, từng bộ phận cụ thể. Chính vì thế thông tin và những dữ liệu quan trọng được đảm bảo an toàn tối đa.
  •  Truy cập mọi lúc, mọi nơi: Nếu bạn thắc mắc liệu trong những trường hợp không có máy tính bên cạnh, bạn phải làm thế nào để truy cập và xử lý công việc. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, điều đó không còn là trở ngại. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào phần mềm để kiểm tra, giám sát tình hình làm việc của khách sạn bằng smartphone. Nhờ đó, bạn có thể xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo kiểm soát và xử lý được những sự cố bất ngờ xảy ra.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chính là chìa khóa giúp các nhà quản trị thành công trong quá trình quản lý hóa doanh nghiệp của mình. Quý công ty có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT