Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng – Bí quyết bán hàng hiệu quả

Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng – Bí quyết bán hàng hiệu quả

26/01/2018 | 2244 lượt xem

Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng – Bí quyết bán hàng hiệu quả

Trong bối cảnh cạnh tranh kinh doanh khốc liệt, ngoài chất lượng sản phẩm, sản phẩm vô hình đi kèm như dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định hành vi tiêu dùng của khách hàng. Vậy làm sao để tăng hiệu quả chốt đơn hàng? Bí quyết giữ chân hàng khách hàng như thế nào?

Với sự hỗ trợ của phần mềm CRM, bạn có thể kiểm soát toàn diện hệ thống khách hàng của doanh nghiệp, từ đó tăng tỉ lệ chốt đơn hàng một cách hiệu quả nhất.

tang-ti-le-chot-don-hang-bi-quyet-ban-hang-hieu-qua

1. Nắm rõ thông tin khách hàng

Thông tin thu thập được sau mỗi lần tiếp xúc với khách hàng chính là nền tảng xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thông tin càng cụ thể thì nền tảng càng vững chắc, nắm rõ thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và hành vi tiêu dùng với từng khách hàng.

  • Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ thông tin liên quan đến khách hàng như:
  • Thông tin cá nhân: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…
  • Phân loại khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vùng miền, nhu cầu sử dụng, …
  • Lưu trữ hồ sơ giao dịch, lịch sử tư vấn của khách hàng  
  • Quản lý cuộc hẹn với khách hàng

2. Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Theo thống kê, một danh sách email khách hàng có thể mất 25% liên hệ còn hoạt động sau một năm nếu thực hiện liên lạc bằng cách thức thủ công thông thường. Tuy nhiên, với phần mềm CRM con số này sẽ được giảm hiểu tối đa nhờ chức năng phân lọc, tự động gửi tin nhắn/email:

  • Phân loại nhóm khách hàng ít/đã lâu không tương tác với doanh nghiệp
  • Gửi email kết nối lại dưới nhiều hình thức khác nhau: email chúc mừng sinh nhật, khảo sát, thông báo ưu đãi,…
  • Lên mẫu email phù hợp với từng nhóm đối tượng và hẹn lịch gửi tự động trên phần mềm.

3. Đánh giá chất lượng nhóm khách hàng tiềm năng

Dựa vào các thông tin thu thập được và chức năng thống kê của phần mềm CRM, bạn có thể phân loại khách hàng, đánh giá mức độ tiềm năng, chất lượng của các nhóm khách hàng.

  • Xây dựng thang điểm tiềm năng tùy theo các đặc tính cần thiết của một khách hàng lý tưởng. Ví dụ như: độ tuổi, giới tính, thu nhập,…
  • Chấm điểm tiềm năng cho mỗi khách hàng theo thang điểm đã xây dựng
  • Quy đổi điểm tiềm năng sang mức độ tiềm năng

Từ đó doanh nghiệp sẽ có kế hoạch kích cầu, chiến dịch tri ân, khuyến mại với từng đối tượng khách hàng, tránh lãng phí tài chính cũng như mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Thiết kế lộ trình chăm sóc khách hàng

Theo dõi sát trình tương tác của khách hàng và doanh nghiệp giúp bạn nắm bắt được nhu cầu khách hàng, có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình tư vấn. Từ đó tăng khả năng chốt đơn hàng:

  • Lập kế hoạch và mục tiêu về quá trình chăm sóc khách hàng
  • Xây dựng kịch bản tư vấn trước khi tiếp xúc dựa trên những thông tin về sở thích, thói quen, tính cách của khách hàng.
  • Đặt lịch tư vấn / hẹn gặp tiếp theo
  • Hệ thống cảnh báo khi đến ngày có lịch hẹn ngay trên trang chủ
  • Tự động gửi email chăm sóc sau bán

5. Theo sát vòng đời của đối tượng tiềm năng

Mỗi khách hàng sẽ có thời gian tiếp xúc với doanh nghiệp khách nhau nhưng thường được chia ra làm 3 giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn, doanh nghiệp cần sử dụng các phương thức tiếp cận khác nhau để nâng cao chất lượng phục vụ:

  • Giai đoạn làm quen: xây dựng ý thức về chủng loại sản phẩm và giá trị sản phẩm mang lại.
  • Giai đoạn bán hàng: làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành người trả tiền cho sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Giai đoạn sau mua: dễ dàng xảy ra tình trạng giảm tương tác giữa hai bên. Để tránh điều này, doanh nghiệp cần chú trọng vào chăm sóc sau bán để thu hút khách hàng quay lại hoặc giới thiệu khách hàng mới.

6. Tiếp thị sản phẩm mới đến những khách hàng cũ

Việc tìm kiếm khách hàng mới thường tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc nghiên cứu, khảo sát thị trường. Khi doanh nghiệp tung ra một sản phẩm mới, hãy tận dụng nhóm khách hàng sẵn có bởi vì:

  • Không mất thời gian tìm kiếm thông tin liên lạc và làm quen với khách hàng.
  • Dựa theo ghi chú về nhu cầu khách hàng đã thu thập trước đó, tiếp thị sản phẩm phù hợp đến nhóm đối tượng có khả năng quan tâm.
  • Gia tăng giá trị khách hàng nhận được từ doanh nghiệp
  • Nâng cao lòng trung thành của khách hàng cũ.

Tất nhiên việc tìm kiếm khách hàng mới là cần thiết nhưng nhóm khách hàng cũ chính là nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Phần mềm CRM giúp bạn tận dụng tối đa các thông tin về khách hàng và đưa ra chiến lược chăm sóc hoàn hảo hơn. Hãy tạo ra điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng một phần mềm CRM chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT