Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Trưng bày hàng hóa – môn nghệ thuật tưởng dễ mà khó

Trưng bày hàng hóa – môn nghệ thuật tưởng dễ mà khó

14/07/2017 | 2862 lượt xem

Vai trò của cách sắp xếp hàng hóa cũng giống như vai trò trò quảng cáo, marketing, tiếp thị. Nó trực tiếp tác động vào sức mua của khách hàng. Trưng bày hàng hóa gọn gàng, sạch sẽ thôi là chưa đủ. Để tác động vào hành vi mua hàng, chúng ta cần đảm bảo cả tính logic và tính liên kết. Hôm nay, TiT sẽ mách nhỏ bạn nghệ thuật trưng bày hàng hóa để lôi kéo khách hàng.

khachhang1

  1. Phân loại hàng hóa

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu thuộc tính của từng loại hàng hóa. Sau đó, xếp các hàng hóa có chung thuộc tính vào một nhóm. Ví dụ: Trong siêu thị, họ chia hàng hóa thành hai nhóm là thực và phi thực phẩm. Trong nhóm thực phẩm, họ lại chia nhỏ thành hàng đông lạnh, hàng khô, tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh.

  1. Chia khu vực để các loại hàng hóa

Phân chia khu vực để hàng là một công đoạn trong quá trình thiết kế không gian của hàng. Công đoạn này gồm các bước sau:

Bước 1: Xác định diện tích cửa hàng

Bước 2: Xác định số nhóm hàng hóa, số mặt hàng trong mỗi nhóm và số lượng mỗi mặt hàng.

Bước 3: Phân chia khu vực hàng hóa trên bản thiết kế

Bước 4: Phân chia khu vực hàng hóa trên mặt bằng thực tế

Phân chia khu vực là cách quản lý hàng hóa hiệu quả. Bởi chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hóa và chất lượng hàng hóa.

  1. Hiển thị đúng, đủ giá mọi sản phẩm

Khách hàng sẽ đánh giá mức độ trung thực, chuyên nghiệp của bạn thông qua thao tác này. Nhiều cửa hàng bán hàng theo trí nhớ hoặc có niêm yết nhưng lại không chính xác, không có sự đồng nhất. Sự chênh lệch về giá của cùng một mặt hàng xảy ra nhiều lần sẽ bóp chết uy tín của cửa hàng.

Mẹo nhỏ để không vướng vào tình huống  éo le này là niêm yết giá chính xác, kiểm tra giá đã niêm yết 1 lần/ 1 ngày. Đồng thời kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng để triệt tiêu triệt để những sai sót còn sót còn lại ở khâu kiểm tra.

  1. Luôn đảm bảo số lượng và chất lượng của hàng hóa

Nếu cửa hàng ít hàng hóa sẽ không thể đáp ứng được nhu càu của khách hàng. Họ sẽ chẳng bao giờ quay trở lại nơi mà không thể cho họ thứ họ cần. Dù số lượng hàng hóa mỗi mặt hàng không nhiều nhưng các mặt hàng nhất định phải đa dạng.

Số lượng hàng hóa tuy ít nhưng nhất thiết phải bổ sung kịp thời khi hết hàng.  Đừng bao giờ để kệ hàng trống không. Bạn sẽ nhận được thông báo khi lượng hàng sắp hết khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nhờ đó, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển để hàng về kịp thời.

  1. Ưu tiên những vị trí đắc địa cho các mặt hàng bán chạy

Nguyên tắc sắp xếp  hàng hóa: hàng hóa nặng xếp phía dưới, hàng hóa nhẹ xếp phía trên. Thực tế những hàng hóa xếp ngang tầm mắt nhận được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Vì vậy, hãy ưu tiên vị trí đắc địa này cho những hàng hóa mà bạn muốn tăng sức mua hoặc những hàng hóa đang bán chạy. Mỗi mặt hàng sẽ có đợt khuyến mại, sale riêng. Trong thời gian  sale, khuyến mại của mặt hàng đó, hãy xếp chúng tại lối ra vào, nơi có nhiều người nhìn thấy, tại vị trí ngang tầm mắt người mua.

Đừng bao giờ xem nhẹ vai trò việc trưng bày hàng hóa bởi nó tác động trực tiếp vào hành vi của khách hàng. Áp dụng những mẹo nhỏ của chúng tôi để chinh phục khách hàng nhé. Chúc bạn thành công.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT