Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh 5 sai lầm thường gặp khi triển khai phần mềm CRM

5 sai lầm thường gặp khi triển khai phần mềm CRM

07/02/2018 | 2767 lượt xem

5 sai lầm thường gặp khi triển khai phần mềm CRM

Công nghệ phát triển, áp dụng phần mềm CRM vào quản lý khách hàng là một xu hướng hot trên thị trường. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công. Bởi vì phần mềm không phải toàn năng, cần rất nhiều yếu tố bổ trợ từ phía doanh nghiệp mới có thể tối ưu hóa chức năng phần mềm. Trong bài viết này chúng tôi xin được phân tích 5 sai lầm phổ biến khi triển khai phần mềm CRM.

5-sai-lam-thuong-gap-khi-trien-khai-crm-01

  1. Không nghiên cứu nhu cầu CRM của doanh nghiệp

Không phải bởi vì bạn thấy mọi doanh nghiệp khác đều sử dụng phần mềm CRM nên bạn cũng phải dùng. Tìm kiếm một giải pháp CRM mà không nghiên cứu và tìm hiểu trước có thể dẫn đến các vấn đề khác nhau, điển hình là một hệ thống CRM không đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn và những khó khăn để đạt được hiệu quả cao nhất cho hệ thống.

Bạn nên hiểu rõ nhu cầu quản lý quan hệ khách hàng của tổ chức mình là gì. Nghiên cứu các tính năng mà bạn và nhân viên của bạn cần nhất trong một giải pháp CRM. So sánh các tính năng mà các phần mềm quản lý khách hàng CRM khác nhau cung cấp, xem xét làm thế nào để chúng có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. Xác định được những thông tin này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn một giải pháp CRM phù hợp nhất.

  1. Không lựa chọn một công cụ CRM phù hợp với nhân viên bán hàng

Người ra quyết định mua một phần mềm CRM là nhà quản trị nhưng người sử dụng hàng ngày sẽ là nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, bỏ qua ý kiến, mong muốn của nhân viên bán hàng về phần mềm là một sai lầm doanh nghiệp rất hay mắc phải. Điều này dễ dẫn đến những rủi ro trong quá trình làm việc như nhân viên khó khăn trong việc làm quen với phần mềm, tính năng cần thì không có, tính năng có thì không cần,…

Vì vậy, nếu bạn có ý định sử dụng phần mềm CRM, hãy luôn tham khảo ý kiến của nhân viên bán hàng trước về nhu cầu sử dụng, tính năng cần có. Tổ chức các buổi training về cách thức sử dụng cho nhân viên. Như vậy phần mềm mới có thể hỗ trợ tối đa cho quá trình bán hàng và trao đổi với khách hàng.

  1. Lựa chọn sai nhà cung cấp

Nhiều đơn vị khi triển khai phần mềm CRM chỉ quan trọng tiêu chí chi phí mà không quan tâm đến chất lượng nhà cung cấp. Tuy nhiên nếu vội vàng cài đặt một phần mềm mà không có quá trình trao đổi kỹ với nhà cung cấp thì rất có thể phần mềm sẽ không đáp ứng được yêu cầu quản lý của doanh nghiệp. Nhiều nhà cung cấp chỉ chú tâm vào bán được phần mềm và bỏ qua chăm sóc sau bán. Khi lâm vào tình cảnh đem con bỏ chợ như vậy, doanh nghiệp biết tìm ai để hỗ trợ?

Trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp với năng lực và kinh nghiệm khác nhau. Hãy chắc chắn bạn đã có tìm hiểu trước về bên cung cấp và đảm bảo bên cung cấp sẽ có kế hoạch hỗ trợ cụ thể trong suốt quá trình sử dụng phần mềm

  1. Không quan tâm đến công nghệ và không đầu tư cơ sở hạ tầng

CRM không phải là phần mềm cài đặt một lần cho mãi mãi. Lựa chọn các giải pháp CRM đã lỗi thời hoặc không có khả năng nâng cấp, mở rộng không những không giúp doanh nghiệp phát triển mà còn khiến doanh nghiệp tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

Công nghệ luôn luôn phát triển tiên tiến hơn. Phần mềm CRM cũng cần phải không ngừng cải tiến, cập nhật để nâng cao chất lượng tính năng, bảo mật thông tin.

  1. Không làm sạch dữ liệu

Thông tin khách hàng không ngừng tăng lên theo từng ngày. Tuy nhiên không phải thông tin nào cũng là hữu ích, sẽ có rất nhiều dữ liệu trùng lặp, sai hoặc không cần thiết. Từ những dữ liệu thu được, phần mềm CRM sẽ kết xuất ra các báo cáo. Nếu bạn không lọc và loại bỏ những dữ liệu rác, báo cáo thu được có thể không đầy đủ, chính xác do thông tin sai hoặc thiếu.

Doanh nghiệp cần nhớ phải thường xuyên lọc dữ liệu, xóa bỏ những dữ liệu rác định kỳ để phần mềm có thể vận hành một cách tốt nhất.

 

Không phải mọi doanh nghiệp đều có hiểu biết toàn diện để có thể tự mình vận hành phần mềm CRM. Tốt nhất bạn hãy tìm đến một đơn vị cung cấp uy tín để hỗ trợ và đảm bảo chất lượng phần mềm. Đội ngũ Faceworks luôn sẵn lòng đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng phần mềm CRM. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để tìm ra giải pháp phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT