Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh là gì?
Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng tất yếu trong xã hội. Bán hàng đa kênh có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của mỗi cá nhân hay doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết bán hàng đa kênh là gì và những lợi ích được đem lại từ việc này như thế nào chưa? Chúng ta hãy cùng nhau phân tích một chút nhé!
Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh là một thuật ngữ mới xuất hiện trong những năm gần đây, cũng là giải pháp mà các nhà bán lẻ truyền thống lựa chọn trước những thay đổi trong cách người dùng mua sắm. Khi nền công nghệ ngày càng phát triển, các trang thương mại điện tử xuất hiện ngày càng nhiều, mạng xã hội cũng trở thành nơi bán hàng cực kỳ thu hút khi thói quen mua sắm online ngày càng phổ biến hơn. Các doanh nghiệp cũng vì thế mà sử dụng rất nhiều kênh để thu hút khách hàng bởi độ phủ rộng cũng như chi phí thấp, hiệu quả cao.
5 kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:
- POS – Các điểm bán lẻ truyền thống
- Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo…
- Website – Kênh giới thiệu doanh nghiệp online
- Ứng dụng di động: Sendo, Shopee, Lazada…
- Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo hình thức cộng tác viên hoặc qua các website khá
Tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ
Bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng tất yếu cho sự sống còn của ngành bán lẻ. Việc bán hàng qua nhiều kênh khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được một số lượng khách hàng cực kỳ lớn khi giờ đây hầu như ai cũng sử dụng internet. Ngoài việc bán hàng trực tiếp tại chỗ như truyền thống, để thuận lợi cho việc mua sắm hơn rất nhiều các doanh nghiệp đều có thêm dịch vụ mua sắm online, khách hàng chỉ cần làm những thao tác đơn giản cũng đã có thể mua được món đồ mà mình thích cực kỳ tiện lợi. Việc đồng bộ các kênh bán hàng cũng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt và cần thiết phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán giữa các kênh với nhau giúp cho quá trình mua sắm của khách hàng trở nên thuận tiện, hiệu quả và tối ưu dù là mua sắm online hay offline. Bạn càng quản lý hệ thống đa kênh của mình tốt, khiến nó ngày càng nhân rộng thì lượng khách hàng của bạn sẽ ngày càng tăng rất nhanh.
Nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Hiện nay hầu hết người tiêu dùng đều sử dụng các thiết bị công nghệ để đưa ra các quyết định mua sắm. Có thể nói là người tiêu dùng đang đi đường vòng, sử dụng nhiều kênh giao dịch (mạng xã hội, blog, trang web, ứng dụng di động, cửa hàng truyền thống…) của nhà bán lẻ vào nhiều thời điểm khác nhau trước khi đến đi đến quyết định mua sắm. Do vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải luôn sẵn sàng tương tác liền mạch với khách hàng ở tất cả các kênh.
Dù ở kênh nào, nhà kinh doanh cũng phải cung cấp cho khách hàng thông tin nhất quán về chủng loại sản phẩm, giá cả, chính sách khuyến mãi. Mô hình bán lẻ đa kênh cho phép khách hàng quyết định thời gian, địa điểm, phương thức thanh toán, hình thức giao hàng.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com