Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Bí quyết lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

28/09/2018 | 456 lượt xem

Bí quyết lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Làm thế nào để khiến khách hàng thay vì mua dịch vụ và sản phẩm của đối thủ thì họ sẽ chọn mua của doanh nghiệp mình? Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu như không có doanh nghiệp nào không trăn trở khi bước vào thương trường với những đối thủ mạnh. Để góp phần giải đáp cho câu hỏi khó này, bài viết dưới đây hi vọng sẽ giúp phần nào cho doanh nghiệp trong việc thu hút và lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

Việc khiến cho khách hàng mua sản phẩm của mình thì không chỉ phụ thuộc vào những chiến lược mà còn cần phải có một sự khôn ngoan. Cụ thể, để thay đổi thói quen lựa chọn và mua sắm của khách hàng, bạn cần phải cung cấp cho họ một sản phẩm tương tự như vậy nhưng với giá rẻ hơn một nửa hoặc chất lượng tốt hơn gấp đôi.

Giá rẻ hơn

Rất nhiều người nói rằng sản phẩm rẻ hơn từ 5% đến 10% so với đối thủ chính là ưu thế của họ. Tuy nhiên đáng tiếc là điều đó không đủ để thay đổi suy nghĩ của một người hay truyền cảm hứng cho khách hàng từ bỏ nhà cung cấp hiện tại của họ. Trừ khi bạn có thể cung cấp cho khách hàng một sản phẩm nào đó có thể giải quyết được cùng một vấn đề nhưng với giá rẻ hơn một nửa thì bạn mới có thể bán được sản phẩm.

Ví dụ như thị trường tivi màn hình rộng, chỉ vài năm trước đây, bạn cần phải trả khoảng 5.000 USD để có thể mua một chiếc ti vi chiếu hình phía sau độ nét cao 60 inch. Sản phẩm đó thực sự đáng giá như vậy, nó đặc biệt hữu ích khi xem những bộ phim hoặc chương trình thể thao.

Tuy nhiên, khi màn hình plasma và LED bắt đầu chiếm lĩnh thị trường, không chỉ chất lượng gần như không thay đổi, giá của chúng chỉ khoảng 1.500 USD, rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc 60 inch tương tự kể trên. Kết quả là, thị trường ti vi chiếu hình phía sau bị sụp đổ chỉ sau 1 đêm.

Sự sụp đổ đó đã chỉ ra rằng, có thể bạn nghĩ mức giá rẻ hơn từ 5 – 10% là một lợi thế, tuy nhiên thực tế nó vẫn không đủ để lôi kéo khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh một cách nhanh chóng. Kết quả là bạn sẽ mãi bị mắc kẹt trong chiến dịch tranh giành thị phần dài hạn. Trường hợp xấu nhất rất dễ xảy ra một khi bạn hết ngân sách dành cho việc này.

Vì vậy doanh nghiệp cần có những giải pháp cắt giảm chi phí sản xuất để có thể đưa đến tay khách hàng những sản phẩm, dịch vụ có giá thành rẻ hơn đối thủ cạnh tranh. Một trong những giải pháp mà các doanh nghiệp có thể nghĩ đến đó là công nghệ hóa quy trình hoạt động bằng các phần mềm quản lý CRM – một công cụ đắc lực cho đội ngũ bán hàng cũng như cho các nhà quản lý. 

Chất lượng tốt hơn gấp đôi

Ý tưởng mang lại cho khách hàng một đề nghị khiến họ không thể từ chối chính là khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt gấp hai lần so với những gì mà đối thủ cạnh tranh có thể mang lại.

Dẫn chứng của sự thành công cho việc này là công ty cho thuê băng đĩa phim toàn cầu Netflix. Đầu tiên họ nghĩ đến một ý tưởng táo bạo, thậm chí bị cho là ngớ ngẩn khi đầu tư hàng triệu USD vào ý tưởng cho thuê đĩa DVD qua thư tín. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã thành công. Khách hàng không cần phải xuống phố, xếp hàng dài tại các cửa hiệu băng đĩa để chọn một bộ phim mà họ yêu thích. Thay vào đó với Netfflix, họ chỉ cần ngồi trước máy tính, thực hiện một vài công đoạn và sau đó chờ email được gửi về hộp thư là có thể xem bộ phim mà mình yêu thích. Không chỉ vậy, với Netflix bạn không phải lo về phí trả DVD muộn phiền hà của các cửa hiệu. Như vậy, Netflix đã làm tốt gấp 2 lần so với những dịch vụ cho thuê DVD tại các cửa hàng.

Dĩ nhiên, Netflix hiện đã nâng cấp dịch vụ và giúp khách hàng có thể ngay lập tức truy cập vào những bộ phim mà mình yêu thích trực tuyến cũng như những hãng khác là Hulu, Amazon… Không quá ngạc nhiên khi các khách hàng đang ngày càng được cung cấp nhiều lựa chọn hài lòng và nhanh chóng hơn với các bộ phim hấp dẫn hơn. Như vậy một lần nữa, hầu hết chúng ta lại chuyển từ đặt hàng DVD qua thư tín sang dịch vụ trực tuyến mới mà Netflix là người tiên phong. Lý do là bởi, xem trực tuyến cung cấp chất lượng dịch vụ tốt gấp 2 lần so với những lựa chọn thay thế trước đó.

Thật thú vị khi hỏi điều gì có thể xảy ra tiếp theo khi thị trường phim ảnh phát triển và thậm chí những doanh nghiệp cạnh tranh với Netflix bắt đầu mọc lên. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nếu họ có thể đạt được thành công rực rỡ, thì đó là bởi họ cung cấp một dịch vụ tốt gấp 2 lần so với Netflix.

Trên đây là một vài chia sẻ mà TIT đã sưu tầm để đưa đến các độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ dem lại những kiến thức bổ ích cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng và gia tăng doanh số.  Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

Chưa có bình luận về Bí quyết lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT