Các kỹ năng giữ chân khách hàng sau bán hàng
Các kỹ năng giữ chân khách hàng sau bán hàng
Bán được hàng không chỉ là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì khi xét về tính bền vững lâu dài thì không chỉ bán được bất cứ lúc nào, doanh nghiệp cần đảm bảo niềm tin của khách hàng trong tương lai, kích thích việc quay trở lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Chính vì thế hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng đóng vai trò quan trọng nhằm tạo dựng niềm tin của khách hàng đối doanh nghiệp.
Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết có thể giúp cho doanh nghiệp bạn giữ chân khách hàng sau bán hàng hiệu quả nhất:
1. Liên lạc, theo dõi khách hàng
Lưu hồ sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kĩ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên. Nếu không có thông tin chi tiết này thì doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng có hài lòng với sản phẩm họ mua hay không.
Ngoài ra, doanh nghiệp nên có số điện thoại đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên một cách trực tiếp. Đây được xem là phương thức hiệu quả để hiểu khách hàng, từ đó có sự định hướng chính xác cho việc phát triển sau này.
2. Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng
Sau khi bán hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng nên thường xuyên chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ họ mua có vấn đề nào không. Nếu khách hàng có bất kì câu hỏi nào về sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên cũng nhờ thế có thể khẩn trương giải quyết và cung cấp cho khách hàng các hỗ trợ cần thiết.
Hơn nữa, việc lập một chiến lược chăm sóc khách hàng dựa trên vòng đời sử dụng sản phẩm là rất quan trọng. Chiến lược này cho khách hàng thấy sự quan tâm chăm sóc của doanh nghiệp với thái độ luôn đặt khách hàng lên vị trí số một.
3. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành
Với những khách hàng trung thành, chắc chắn các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho họ để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đạt hiệu quả cao. Không khách hàng nào là không mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm. Nếu doanh nghiệp tạo ra được cảm giác đó thì họ đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn.
4. Giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng
Giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng một cách thỏa đáng là việc làm cần thiết với mọi doanh nghiệp. Đây cũng được xem là tình huống khủng hoảng mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt bất kì lúc nào.
Đối với từng trường hợp cụ thể, nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiếu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết.
Bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com