Chức năng tự cập nhật thông tin cá nhân cho nhân viên
Khi một nhân viên được nhận vào làm tại một doanh nghiệp, hay công ty nào đó, phòng nhân sự luôn cần phải cập nhật mọi thông tin cá nhân của nhân viên để hiểu biết và quản lý. Bài viết dưới đây sẽ cho ta biết nên sử dụng cách nào để cập nhật thông tin nhân viên hiệu quả nhất
Cập nhật thông tin cá nhân cho nhân viên bằng phương pháp thủ công
Thông thường, khi nhân viên khai báo thông tin cá nhân của bản thân cho công ty , nhân viên phụ trách của phòng nhân sự phải hỏi nhân viên đó và gõ nhập chi tiết từng thông tin một: tên, tuổi, ngày sinh, số điện thoại, tình trạng hôn nhân,…Đôi khi sẽ gặp phải vấn đề phát sinh như: phòng nhân sự nhập thông tin sai gây ra nhiều rắc rối cho nhân viên đó… Đây là một cách làm không hiệu quả, vừa tốn thời gian lại còn dễ sai sót. Nhận thấy cần phải thay thế bằng phương pháp nào đó hiệu quả hơn.
Chức năng tự cập nhật thông tin cá nhân cho nhân viên
Vì những hạn chế trên, một chức năng cập nhật tự động đã ra đời thay thế cách làm thủ công trước đây để tạo ra hiệu quả cao như mong muốn.
Khi áp dụng chức năng này, mọi thông tin cá nhân của nhân viên sẽ được tự động khai báo trên hệ thống sau đó nhân sự sẽ được kiểm duyệt lại mọi thông tin của mình trên hệ thống để tránh nhầm lẫn, sai sót.
Làm theo cách này, phòng nhân sự không cần tốn thời gian vào việc gõ văn bản thông tin, không mất thời gian rà soát lại quá nhiều lần mà vẫn đảm bảo được tính chính xác và lâu dài.