Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Đào tạo nhân viên mới- đâu là bí quyết của nhà quản lí nhân sự?

Đào tạo nhân viên mới- đâu là bí quyết của nhà quản lí nhân sự?

18/07/2018 | 1662 lượt xem

Đào tạo nhân viên mới- đâu là bí quyết của nhà quản lí nhân sự?

Con người là nền móng của một doanh nghiệp, bất kì nhân viên nào được tuyển vào cũng có thể là một nhân tài giúp công ty phát triển. Bởi vậy, ngay từ khi nhận nhân sự mới, ban quản lí cần thực hiện một số điều tối cơ bản sau đây, để giúp nhân viên cảm thấy trân trọng môi trường làm việc của mình.

dao tao nhan vien moi- dau la bi quyet cua nha quan li nhan su-01

  1. Chú trọng giúp nhân viên mới làm quen với môi trường

Nhiệm vụ của nhà quản lí sau khi tuyển nhân sự, là giúp các nhân viên mới làm quen với công việc. Điều này không bao giờ chỉ dừng lại ở việc giới thiệu họ với các nhân viên khác, mục tiêu mà các nhà quản lí phải đạt được, đó là giúp cho nhân viên mới cảm thấy thoải mái trong môi trường của công ty. HỌ có thể là người chủ động mở ra các cuộc nói chuyện, thảo luận thoải mái giữa các thành viên, đồng thời có thể mời nhân viên một bữa ăn để có thể có khoảng thời gian tiếp xúc một cách gần gũi, thân thiện.

  1. Xây dựng lộ trình làm việc cụ thể, rõ ràng

Một nhân viên mới sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ những bước đầu. Họ cần được hướng dẫn và đào tạo nhiệt tình từ phía các nhà quản lí, cũng như nhận được sự trợ giúp từ đồng nghiệp. Ở giai đoạn này, quản lí nhân sự nên xây dựng một kế hoạch dễ hiểu nhất, rõ ràng nhất, để nhân viên mới có thể nắm bắt. Và quá trình này có thể được đơn giản hóa bằng một phần mềm tối ưu, trong đó, phần mềm quản lí nhân sự là một đề xuất thích hợp.

Có nhiều nhà quản lí thường để nhân viên tự tìm hiểu, có gì thắc mắc sẽ hỏi sau. Thế nhưng điều đó là hoàn toàn không tốt, bởi nó khiến nhân viên rơi vào tình thế khó xử, hỏi thì sẽ bị cho là không có năng lực, nhưng không hỏi lại không biết làm, dẽ gây cảm giác chán nản và không có động lực.

  1. Giới thiệu tổng quan về công ty cho nhân viên mới

Một nhân viên không thể làm việc hiệu quả nếu thiếu cái nhìn tổng quan về công ty. Bên cạnh phương pháp thủ công là các nhà quản lí đưa cho nhân viên một chồng hồ sơ thông tin để nghiên cứu, hiện nay nếu sử dụng phần mềm quản lí nhân sự, các nhà quản lí chỉ việc hướng dẫn nhân viên qua phần mềm, và nhân viên có thể tự tìm hiểu về công ty, về vị trí của bản thân, cũng như các đồng nghiệp khác thông qua đó.

  1. Để ý cảm nhận của nhân viên

Để ý cảm nhận của nhân viên là yếu tố cho thấy sự tinh tế của nhà quản trị. Nhân viên sẽ thường không thể hiện hoàn toàn cảm xúc của mình ra bên ngoài, nhưng nếu nhà quản lí để ý và nhận ra, họ sẽ đi trước một bước trong việc điều chỉnh những điểm còn hạn chế của công ty, giúp nhân viên hài lòng nhất có thể về công việc và doanh nghiệp mà mình đang phục vụ. Dĩ nhiên đồng thời với đó, nhà quản trị nên chủ động thăm dò thái độ và suy nghĩ của nhân viên qua những câu hỏi trực tiếp.

Với những hành động và sự thể hiện phía trên xuất phát từ công ty, nhân viên chắc chắn sẽ nâng cao độ hài lòng về công việc của mình, sẽ làm việc gắn bó, nhiệt huyết và có trách nhiệm hơn. Từ đó, thúc đẩy sự lớn mạnh của công ty nói chung.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT