Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Doanh nghiệp lớn quản lý khách hàng như thế nào?

Doanh nghiệp lớn quản lý khách hàng như thế nào?

21/04/2018 | 1290 lượt xem

Bạn sở hữu một doanh nghiệp nhưng không biết làm thế nào để có thể quản lý hiệu quả hệ thống khách hàng của mình? Những phương pháp làm việc và quản lý khách hàng cũ không còn mấy hiệu quả? Thời đại mới, tác phong làm việc và lối suy nghĩ mới buộc các doanh nghiệp cũng phải thay đổi cách thức làm việc và quản lý.

Bạn có thắc mắc những doanh nghiệp lớn quản lý khách hàng như thế nào không? Việc lựa chọn một phương pháp, một công cụ quản lý hiệu quả sẽ kéo theo nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lớn quản lý khách hàng như thế nào?

doanh nghiep lon quan ly khach hang nhu the nao

  1. Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng

Có thể bạn đã lấy được thông tin quan trọng của một số lượng khách hàng lớn, nhưng điều đó không có nghĩa là thông tin đó mãi mãi là của bạn. Sự rơi rụng thông tin, thất thoát thông tin khách hàng khiến cho chất lượng quản lý và chăm sóc khách hàng của bạn giảm sút. Việc quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng rất quan trọng. Các doanh nghiệp lớn thường có kế hoạch khai thác và lưu trữ thông tin quan trọng, ngay cả thông tin của những khách hàng không có tiềm năng. Nhờ đó họ có thể tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm, xử lý thông tin, chất lượng quản lý cũng được đảm bảo đáng kể.

  1. Hiểu được khách hàng cần gì

Một trong những yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng, đó chính là việc làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Làm thế nào để làm thỏa mãn nhu cầu đó? Hiểu được khách hàng cần gì là yếu tố then chốt giúp cho bạn trở nên gần gũi hơn, quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Hãy học cách thấu hiểu người khác. Nếu bạn không hiểu họ, họ có rất nhiều sự lựa chọn khác ngoài doanh nghiệp bạn. Cạnh tranh là tất yếu, bạn chỉ có thể giữ chân khách hàng khi họ nhận thấy bạn xứng đáng với những gì họ cần và họ bỏ ra. Các doanh nghiệp lớn có sự chuyên nghiệp trong vấn đề này. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ tốt, nhưng quan trọng hơn nữa, ấy chính là biết được khách hàng cần gì.

  1. Tạo thói quen làm việc chuyên nghiệp

Nếu đặt mình ở vai trò là khách hàng, chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu khi chờ đợi một cuộc điện thoại tư vấn. Bạn cũng sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi những thông tin và thông điệp tư vấn không được truyền tải đến bạn một cách rõ ràng. Vậy thì, điều bạn cần quan tâm nhất là gì? Một thái độ, thói quen làm việc chuyên nghiệp cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp cho việc quản lý khách hàng được thực hiện hiệu quả và chất lượng hơn. Hãy quan tâm từng khách hàng một, lên kế hoạch chăm sóc và tư vấn cụ thể, chính xác. Tôn trong thời gian của khách hàng là tôn trọng chính sản phẩm và công sức lao động của chính mình.

  1. Linh động, sáng tạo trong quá trình quản lý khách hàng

Sự cứng nhắc trong tác phong làm việc có thể đẩy doanh nghiệp bạn đi lùi. Trong nhiều tình huống khác nhau, bộ phận quản lý, chăm sóc khách hàng phải có những sáng tạo, có cách xử lý riêng để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Sự linh động, sáng tạo là điều vô cùng cần thiết. Các doanh nghiệp lớn có những nguyên tắc riêng cho việc quản lý chung và quản lý khách hàng. Tuy nhiên, vẫn luôn có những cá tính, sự mềm mỏng, linh hoạt để thu hút và lấy lòng khách hàng.

  1. Lựa chọn công cụ quản lý hiệu quả

Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển đã kéo theo sự ra đời của nhiều công cụ hiệu quả hỗ trợ cho công tác quản lý. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là một trong số đó. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn rút ngắn thời gian quản lý, nâng cao chất lượng làm việc của đội ngũ nhân viên, từ đó tăng năng suất quản lý khách hàng cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp lớn với độ phức tạp riêng buộc họ phải sử dụng phần mềm quản lý để đảm bảo tính hiệu quả trong công tác quản lý khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, bạn có thể:

  • Quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ, khoa học.
  • Tự động đánh giá khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí nhất định. Từ đó có những giải pháp quản lý hiệu quả.
  • Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Tương tác, trao đổi thông tin với các nhân viên trong cùng một bộ phận, với các bộ phận khác, với cấp trên hiệu quả.
  • Tiếp nhận thông tin tức thời, từ đó thông báo, cảnh báo cho người sử dụng trong những tình huống cần thiết nhất.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, bạn có thể đảm bảo quá trình quản lý được thực hiện trơn tru, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó còn hạn chế được những tình huống, những sai phạm không đáng có. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT