Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

27/01/2018 | 3711 lượt xem

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?

Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, việc áp dụng phần mềm vào quản lý khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều. Do đó, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp.

1. Quản lý khách hàng (CRM) là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và tương tác một cách có hệ thống bài bản, quản lý dữ liệu liên quan tới khách hàng,… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành với khách hàng. Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội trong tương lai.

2. Mục đích

CRM được sử dụng như sự kết hợp giữa nhân lực và công nghệ để hiểu, đánh giá được thói quen của khách hàng và giá trị của từng nhóm khách hàng. Ứng dụng CRM hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:

  • Nâng cao dịnh vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng
  • Giảm tải khối lượng công việc nhân viên bán hàng, thực hiện đơn hàng nhanh nhất.
  • Tiếp thị bán hàng đơn giản
  • Tăng doanh thu từ khách hàng

 3. Đối tượng sử dụng CRM

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có thể sử dụng CRM, đặc biệt là những doanh nghiệp về dịch vụ, thương mại với lượng khách hàng lớn. Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy thử xem doanh nghiệp của bạn có nằm trong một số những nhóm sau không?

  • Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng: CRM giúp nhân viên bán hàng xác định những nhu cầu khác nhau của khách hàng, hỗ trợ cho quá trình tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa, CRM giúp cập nhật thông tin về khách hàng tiềm năng để nâng cao khả năng chốt đơn hàng.
  • Doanh nghiệp có triển khai các hình thức Marketing: hệ thống CRM cung cấp thông tin cần thiết cho bộ phận marketing để điều chỉnh chiến dịch của họ phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng. Marketing tới phân khúc khách hàng cụ thể giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả hơn là marketing đại trà.
  • Doanh nghiệp muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu: thể hiện được tính cá nhân hóa trong quá trình bán hàng sẽ thể hiện sự quan tâm, tận tình của doanh nghiệp đến từng khách hàng. Chắc chắn hình ảnh doanh nghiệp sẽ được củng cố trong tâm trí khách hàng và gia tăng tính gắn kết giữa hai bên.
  • Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh: Hệ thống CRM giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc nhờ khả năng tích hợp cao. Quản lý hồ sơ khách hàng, quản lý nhân viên, marketing,…

4.Chức năng cơ bản của phần mềm CRM

phan-mem-quan-ly-khach-hang-la-gi-01

 

  • Quản lý thông tin khách hàng

Việc thu thập chi tiết thông tin khách hàng sẽ giúp nhà quản lý hiểu được tâm lý và hành vi khách hàng để xây dựng chiến lược chăm sóc riêng với từng loại đối tượng

– Lưu trữ thông tin cá nhân: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…

– Phân loại khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vùng miền…

– Lọc dữ liệu khách hàng hiệu quả theo các tiêu chí: mã khách hàng, số điện thoại, người quản lý dữ liệu,…  

– Lưu trữ hồ sơ giao dịch, lịch sử tư vấn của khách hàng  

– Quản lý cuộc hẹn với khách hàng

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm-la-gi

  • Quản lý marketing

Công việc marketing trực tiếp thông qua các kênh email, điện thoại,… cũng được thực hiện nhanh chóng, kịp thời nhờ sự hỗ trợ của phần mềm. Bạn sẽ không bao giờ để khách hàng quên lãng hình ảnh doanh nghiệp.

– Tạo các chiến dịch marketing bằng email, SMS đến khách hàng.

– Tự động hóa các chiến dịch marketing theo tuần hoặc theo tháng.

– Chấm điểm khách hàng để chỉ ra nhóm khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm-la-gi-1

  • Quản lý nhân viên

Lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn cũng được ghi lại đầy đủ. Nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được các thông tin:

– Lượng khách hàng mỗi nhân viên đang phụ trách

– Hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên

– Nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng

– Phân công công việc tới từng cá nhân

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm-la-gi-2

  • Quản lý tài chính – đơn hàng

Việc theo dõi tình hình tài chính của từng khách hàng cũng sẽ được tích hợp trên phần mềm để giúp bạn dễ nắm bắt được các con số:

– Tổng hợp giá trị đơn hàng

– Tiến trình thanh toán đơn hàng theo quá trình cung cấp đơn hàng

– Thống kê công nợ khách hàng

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm-la-gi-3

  • Lập báo cáo thống kê

 Với sự hỗ trợ của phần mềm CRM, công cuộc lập báo cáo sẽ trở nên nhanh chóng hơn mà vẫn chính xác và chuyên nghiệp.

– Báo cáo số lượng khách hàng mới trong ngày, tuần, tháng, quý và năm.

– Báo cáo số lượng khách hàng mỗi nhân viên tư vấn trong ngày

– Báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng.

– Báo cáo công nợ khách hàng.

Đây là cơ sở quan trọng để bạn đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh mới trong tương lai.

Viet bao cao khong con la noi lo khi co ERP (3)bao cao so luong kh

nghe-thuat-ban-hang-xac-dinh-khach-hang-tiem-nang

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của áp dụng CRM vào quá trình kinh doanh, quản lý doanh nghiệp cùng những tính năng vượt trội của một phần mềm quản lý CRM

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT