Hệ thống hỗ trợ quản lý đấu thầu online
Đấu thầu là một hình thức kinh doanh cần thiết với các doanh nghiệp có mô hình từ nhỏ đến lớn. Một cuộc đấu thầu được diễn ra cần có rất nhiều sự hỗ trợ và thủ tục quan trọng. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, hình thức đấu thầu trực tiếp đang dần nhường chỗ cho đấu thầu online. Cùng tìm hiểu xem hai hình thức này khác nhau như thế nào nhé!
Đấu thầu trực tiếp giữa các doanh nghiệp
Quy trình để doanh nghiệp được đấu thầu trực tiếp bao gồm khá nhiều bước. Thông thường, để bước vào cuộc đấu thầu, doanh nghiệp cần phải có hồ sơ đấu thầu, giấy chứng nhận đầu tư, kế hoạch được phê duyệt,… Mà để có được hồ sơ đấu thầu gồm các tài liệu liên quan thì cần phải trải qua lượng lớn thời gian, công sức xin xét duyệt, mua hồ sơ, gửi hồ sơ tới nơi đấu thầu,… Chính vì thế, tình trạng thất lạc, thiếu sót hồ sơ thường rất dễ xảy ra, khi muốn sửa đổi hoặc bổ sung cũng khó khăn khi phải đến tận nơi làm thủ tục. Lãnh đạo doanh nghiệp gần như hoàn toàn bị động với chính hồ sơ đấu thầu của mình.
Phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý đấu thầu online
Đấu thầu online bằng phần mềm công nghệ đang là sự ưu tiên lớn nhất với các chủ doanh nghiệp hiện nay. Những tính năng ưu việt của nó không chỉ tiện lợi mà còn rút ngắn thời gian tối đa cho cuộc đấu thầu. Từ quá trình tiếp nhận hồ sơ đến lúc diễn ra cuộc đấu thầu, tất cả chỉ cần thực hiện qua phần mềm với vài thao tác đơn giản mà vẫn đảm bảo hiệu quả như đấu thầu trực tiếp.
Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị tất cả dữ liệu bằng file mềm, sau đó mua hồ sơ ở ngay trên phần mềm và đưa hết thông tin lên đó, hệ thống sẽ tự động tiếp nhận và sắp xếp hồ sơ đưa vào cuộc đấu thầu. Đến giờ quy định được cài đặt sẵn, hệ thống sẽ mở sàn đấu thầu cho các doanh nghiệp vào thực hiện trực tuyến ngay trên phần mềm. Quá trình này chỉ vỏn vẹn vài thao tác đơn giản, các doanh nghiệp muốn bổ sung thông tin cũng chỉ cần gửi yêu cầu lên hệ thống, mọi vấn đề đều được giải quyết nhanh gọn, chính xác. Đồng thời cũng hạn chế tối đa các giai đoạn rườm rà, không mất công di chuyển và khắc phục được tối đa việc hồ sơ thiếu sót, thất lạc.