Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Lý do khách hàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn

Lý do khách hàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn

08/02/2018 | 2006 lượt xem

Lý do khách hàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn

­­Cạnh tranh bằng dịch vụ khách hàng là một vũ khí sắc bén để tấn công thị trường và hạ gục đối thủ cạnh tranh. Giữ được mối quan hệ thường xuyên với khách hàng sẽ đem lại uy tín cho doanh nghiệp. Thậm chí bạn có thể được quảng cáo miễn phí và dễ hút khách hơn. Nhưng tại sao vẫn có những doanh nghiệp lại đánh mất khách hàng? Có thể doanh nghiệp đã không nhận ra rằng họ đang phạm phải một trong những sai lầm sau đây:

ly-do-khach-hang-roi-bo-doanh-nghiep-01-01

  • Doanh nghiệp không thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Không phải cứ nhiệt tình tư vấn, giới thiệu sản phẩm là khách hàng sẽ thích thú. Nếu sản phẩm không phù hợp với nhu cầu khách hàng thì những nhân viên tư vấn nhiệt tình cũng chỉ được đánh giá là vội vã, vồ vập.  Khách hàng cần được quan tâm thường xuyên vì họ muốn cảm thấy sự hợp tác của họ được đánh giá cao. Nếu bạn không nắm rõ thông tin của họ, đưa ra những thông tin có giá trị thì rất có thể họ sẽ rời bỏ danh nghiệp bởi vì học không được thấu hiểu.

Nhân viên bán hàng cần phải có sự chuẩn bị trước khi tiếp cận, nghiên cứu thông tin khách hàng, lập kế hoạch tư vấn cụ thể. Và đặc biệt phải luôn cho khách hàng thấy sản phẩm của doanh nghiệp là thứ mà họ cần.

  • Tác phong dịch vụ thiếu chuyên nghiệp

Bạn sẽ làm thế nào để đối phó với những thắc mắc oái oăm của khách hàng về sản phẩm, chính sách bảo hành, ưu đãi, tồn kho… Nhân viên tư vấn cần bao nhiêu thời gian tra tài liệu, gửi email và gọi điện đến các bộ phận phụ trách để tìm câu trả lời cho những câu hỏi nhỏ nhặt như vậy, khách hàng phải chờ bao lâu để vấn đề của mình được giải đáp.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang sử dụng phương thức quản lý truyền thống, làm việc qua các file excel, word,… thì chắc chắn quá trình đối đáp với khách hàng sẽ không suôn sẻ được. Không phải khách hàng nào cũng có thời gian và kiên nhẫn chờ đợi từ phía bạn. Họ sẵn sàng bỏ đi ngay khi cảm thấy chất lượng dịch vụ của bạn không được như mong đợi.

  • Rò rỉ thông tin khách hàng

Nhân viên cũ của bạn nghỉ việc, mang theo luôn database khách hàng mà họ quản lý trước khi làm việc. Kể cả bạn có quản lý sát sao trong giai đoạn bàn giao thì cũng không thể đảm bảo chắc chắn mọi thông tin đều nằm lại doanh nghiệp. Đó chính là bất lợi khi bạn không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp. Trong trường hợp nhân viên cũ đó chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn còn phải chịu thiệt hại gấp đôi.

  • Thiếu kết nối với khách hàng cũ

Thành công thực hiện xong một giao dịch đơn hàng và bạn nghĩ khách hàng đó đã không còn giá trị nữa. Bạn sao nhãng hoặc cắt đứt mọi liên hệ với khách hàng. Đây thực sự là một sai lầm rất lớn mà nhiều doanh nghiệp vẫn hay gặp phải. Bởi vì những khách hàng cũ là một thị trường tiềm năng, đảm bảo khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm dịch vụ mới. Trong trường hợp này, chính doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn quay lưng lại với khách hàng.

 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks là một giải pháp để doanh nghiệp tránh được những nguy cơ như trên. Thông qua các tính năng vượt trội, phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Lưu trữ và đồng bộ thông tin khách hàng trên một hệ thống duy nhất. Không mất thời gian tìm kiếm, quản lý thông tin ở hàng chục file dữ liệu nữa.
  • Phân tích nhu cầu khách hàng, xác định nhóm đối tượng mục tiêu. Nhân viên tư vấn có thể dựa vào đó để biết được đâu là đối tượng cần được tư vấn nhiều hơn, nên trao đổi với khách hàng về vấn đề gì để khơi gợi hứng thú khách hàng.
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối. Vì mọi thông tin đều được lưu trữ an toàn trên hệ thống máy chủ Faceworks, không có chuyện dữ liệu bị mất vì virus, cài lại win, thay đổi thiết bị sử dụng,…
  • Luôn chủ động giữ kết nối với khách hàng nhờ chức năng tự động gửi SMS/email trên phần mềm. Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau bạn có thể tạo những mẫu SMS/email có nội dung khác nhau như chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mại mới, hỏi thăm tình hình sử dụng sản phẩm,…

Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang xoay xở tìm ra giải pháp giữ chân khách hàng, hãy liên hệ đội ngũ Faceworks để được tư vấn kỹ hơn về những giá trị chúng tôi mang đến cho bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT