Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Nghệ thuật bán hàng: Xác định khách hàng tiềm năng

Nghệ thuật bán hàng: Xác định khách hàng tiềm năng

31/01/2018 | 1059 lượt xem

Nghệ thuật bán hàng: Xác định khách hàng tiềm năng

Trong kinh doanh, xu thế luôn biến đổi không ngừng, thậm chí nhiều xu hướng cùng đan xen khiến bạn bối rối. Vì vậy nên việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cho những khách hàng có khả năng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, những người sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn nhất. 

Phần mềm CRM Faceworks giúp doanh nghiệp tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng và chăm sóc nhóm khách hàng này một cách có hiệu quả nhất.

nghe-thuat-ban-hang-xac-dinh-khach-hang-tiem-nang-1 

1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những đối tượng đang có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, họ có đủ khả năng tài chính để quyết định sử dụng sản phẩm đó. Có thể hiện tại khách hàng đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, và họ chưa hề biết về những sản phẩm của bạn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiến lược Marketing, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để thu hút đối tượng khách hàng này.

2. Bạn cần hiểu thông tin gì về khách hàng tiềm năng?

Mọi thông tin về khách hàng tiềm năng đều cần thiết để tạo ra một hồ sơ khách hàng chi tiết. Trong đó, những thông tin quan trọng nhất bao gồm:

  • Thông tin cơ bản: địa chỉ liên lạc, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, xu hướng tiêu dùng
  • Thông tin hành vi tiêu dùng: Họ thường mua sản phẩm khi nào? Bao nhiêu lần? Họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? Bao nhiêu lần? Họ có nhiều thông tin không? Họ có phải là người quyết định trong gia đình? Họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn? Họ có phải là người nhạy cảm về giá cả?
  • Thông tin tiềm ẩn: Họ sử dụng sản phẩm làm gì? Có thường xuyên không? Họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?

Thông tin bạn thu thập được về khách hàng cũng đồng thời cho bạn biết làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng trong tương lai. Ví dụ, một số thì thích được tư vấn trực tiếp, một số chỉ thích làm việc qua email; một số quan tâm đến chức năng sản phẩm, số khác thì quan tâm đến giá cả,… Phần mềm CRM Faceworks sẽ hỗ trợ trong việc lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng một cách chuyên nghiệp, có hệ thống để bạn dễ dàng tra cứu và sử dụng trong tương lai.

3. Xác định khách hàng tiềm năng dễ dàng qua phần mềm CRM Faceworks

Nhóm khách hàng doanh nghiệp nhắm đến có thể có chung đặc điểm như mức thu nhập, công việc, lối sống, giới tính, sở thích tiêu dùng. Qua phần mềm CRM bạn có thể nhanh chóng:

  • Xây dựng thang điểm tiềm năng: Để xác định được nhóm khách hàng tiềm năng, trước tiên ta phải thiết lập các tiêu chí nền tảng để hình thành các nhóm khách hàng. Mỗi sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cần có một thang điểm với những tiêu chí khác nhau và mức độ quan trọng của các tiêu chí cũng khác nhau.
  • Chấm điểm tiềm năng cho mỗi khách hàng theo thang điểm đã xây dựng
  • Quy đổi điểm tiềm năng sang mức độ tiềm năng: dựa trên thang điểm trước đó để phân chia khách hàng thành các nhóm như: không có tiềm năng, ít tiềm năng, rất tiềm năng. Từ đó doanh nghiệp có thể tập trung chăm sóc các nhóm có mức độ tiềm năng cao và giảm bớt nỗ lực tiếp thị đến nhóm không có hoặc ít tiềm năng.

nghe-thuat-ban-hang-xac-dinh-khach-hang-tiem-nang

4. Ứng dụng nhuần nhuyễn phần mềm CRM để giữ chân khách hàng tiềm năng

Mỗi khách hàng sẽ có thời gian tiếp xúc với doanh nghiệp khác nhau nhưng thường được chia ra làm 3 giai đoạn. Trong mỗi giai đoạn, doanh nghiệp cần sử dụng các phương thức tiếp cận khác nhau để nâng cao chất lượng phục vụ:

  • Giai đoạn làm quen: xây dựng ý thức về chủng loại sản phẩm và giá trị sản phẩm mang lại. Nhờ khả năng lưu trữ và phân tích dữ liệu của phần mềm CRM, bạn có thể nắm bắt được đặc điểm nhu cầu, tiêu dùng của từng khách hàng riêng, từ đó tiếp thị đến họ những sản phẩm phù hợp.
  • Giai đoạn bán hàng: làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành người trả tiền cho sản phẩm của doanh nghiệp. Đặt lịch gặp mặt/gọi điện đến khách hàng. Tự động nhắc lịch hẹn với khách hàng. Kết hợp với tổng đài VOIP thực hiện gọi điện đến khách hàng ngay trên phần mềm.
  • Giai đoạn sau mua: dễ dàng xảy ra tình trạng giảm tương tác giữa hai bên. Để tránh điều này, doanh nghiệp cần chú trọng vào chăm sóc sau bán để thu hút khách hàng quay lại hoặc giới thiệu khách hàng mới. Chăm sóc khách hàng nhờ chức năng tự động gửi SMS/email qua phần mềm vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, các ngày lễ, thông báo ưu đãi mới,…

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn mất nhiều thời gian để tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng của mình, hãy sử dụng sự trợ giúp của phần mềm CRM Faceworks

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT