PHẦN MỀM PHÂN CHIA KHÁCH HÀNG
Đối với những doanh nghiệp phải tư vấn, hỗ trợ nhiều khách hàng cùng một lúc thì bộ phận kinh doanh cần phải làm việc linh hoạt để có thể xử lý dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng bởi việc hỗ trợ khách giữa các nhân viên không được đồng nhất, làm gián đoạn quá trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Theo đó, hầu như có rất ít công ty thực hiện việc chia dữ liệu khách hàng cho mỗi nhân viên thành công. Thậm chí, nhiều công ty còn nghĩ rằng việc này là thừa thãi.
Nếu như áp dụng việc phân chia khách hàng cho từng nhân viên, lợi ích đầu tiên đem lại chính là chất lượng của mỗi cuộc tư vấn đều được nâng lên một cách đáng kể. Việc chăm sóc một khách hàng từ đầu đến cuối sẽ làm nhân viên tập trung tư vấn và hiểu rõ khách hàng hơn cả. Thêm nữa, việc tiếp nhận đối tượng khách hàng phù hợp với khả năng chăm sóc của mình cũng sẽ giúp nhân viên tăng khả năng thuyết phục khách hàng thành công.
Nhận thức rõ những lợi ích đó, nhiều lãnh đạo đã quyết định sử dụng phần mềm công nghệ để phân chia dữ liệu khách hàng cho mỗi nhân viên, thay vì sử dụng phương pháp phân chia truyền thống bằng miệng hay trên google sheet như trước đây.
Theo đó, dữ liệu của khách hàng sẽ được phân chia theo các đặc điểm được cài đặt trên phần mềm từ trước. Ví dụ như nguồn khách hàng đến từ đâu (facebook, instagram, tiktok,…), khách hàng là nam hay nữ, độ tuổi khách hàng là bao nhiêu,… Sau khi thông tin khách hàng được chuyển về phần mềm, hệ thống sẽ tự dựa theo các yêu cầu có sẵn để đưa dữ liệu về cho từng nhân viên. Đồng thời, phần mềm phân chia khách hàng của Faceworks cũng sẽ tự động phân quyền cho mỗi cấp bậc nhân viên. Những nhân viên cùng tư vấn sẽ không được xem thông tin tư vấn của các khách hàng khác. Việc sử dụng phần mềm công nghệ thay thế cho phương pháp phân chia truyền thống sẽ giúp cho lãnh đạo công ty có thể theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên bất cứ lúc nào, đồng thời cũng nắm rõ được tình hình phát triển của công ty.