Quản lý cơ cấu tổ chức doanh nghiệp theo phòng ban, chức vụ, chi nhánh
Một tổ chức được tổ chức hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đủ ổn định để thực thi chiến lược thành công và duy trì lợi thế cạnh tranh hiện tại, đồng thời cũng đủ linh hoạt để phát triển các lợi thế cạnh tranh cho chiến lược tương lai. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách quản lý cơ cấu tổ chức sao cho hiệu quả!
Thực trạng quản lý cơ cấu tổ chức doanh nghiệp theo phòng ban, chức vụ, chi nhánh không sử dụng phần mềm
Trong một doanh nghiệp có nhiều phòng ban, chức vụ, và chi nhánh khác nhau, thực hiện những nhiệm vụ khác nhau nhưng đều chung một mục đích đó chính là giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Thông thường các cách tổ chức hoạt động ở các phòng ban, chức vụ và chi nhánh được quản lý thông qua các file excel. Việc đánh giá hoạt động cũng sẽ được ghi chép tại đây. Tuy nhiên, như các bạn đã biết, file excel không có sự liên kết, kết nối giữa các phòng ban. Chính vì thế ngoài bộ phận kinh doanh, lãnh đạo nếu muốn kiểm tra rà soát cơ cấu tổ chức hoạt động cũng phải đi hỏi bộ phận phụ trách quản lý. Đồng thời khi bộ phận đó tìm kiếm thông tin cũng khá mất thời gian khiến năng suất giảm sút.
Quản lý cơ cấu tổ chức doanh nghiệp theo phòng ban, chức vụ, chi nhánh bằng phần mềm công nghệ
Nhằm đảm bảo được tính quy cũ, hiệu quả nhất định, các doanh nghiệp nên sư dụng phần mềm công nghệ để hỗ trợ quản lý cơ cấu tổ chức doanh nghiệp. Mọi thông tin về cơ cấu tổ chức theo các phòng ban, chức vụ, chi nhánh đều được hệ thống tự động cập nhật và phân chia theo từng danh mục rõ ràng để dễ dàng quản lý. Trong trường hợp, khi lãnh đạo kiểm tra chỉ cần xem trên hệ thống mà không cần đi hỏi phòng ban phụ trách. Lãnh đạo cũng có thể nhận xét, đánh giá và góp ý ngay trên hệ thống.
Đây là phương pháp khá thuận tiện, nhanh chóng, đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh đó, làm tăng sự gắn kết giữa cấp trên với nhân viên để ngày một cải thiện, phát triển hơn.