Quản lý danh mục nhân viên và thông tin chi tiết nhân viên
Quản lý danh mục nhân viên và thông tin chi tiết nhân viên bằng phương pháp truyền thống
Thông thường, nguồn thông tin này sẽ được phòng nhân sự lưu lại trên các file, thậm chí là trên sổ, các tệp riêng. Điều này thuận lợi cho việc quản lý của phòng nhân sự. Song, vấn đề to lớn khác đặt ra là: Làm cách nào để lãnh đạo và các cấp trên hiểu biết về nhân viên và quản lý được quá trình làm việc của mỗi nhân viên? Và sẽ thế nào nếu dữ liệu bị sai?
Những trường hợp này đang thường xuyên xảy ra khi các doanh nghiệp sử dụng cách làm truyền thống vào việc quản lý danh mục khách hàng của mình. Một số những “rắc rối” tiêu biểu trong đó là:
❌ Các file, tệp riêng được mỗi nhân viên phòng nhân sự lập ra để quản lý như PDF, Excel, Word,… không có khả năng liên kết dữ liệu với phòng ban khác . Chính vì thế, trường hợp bị mất khi nhân viên đó nghỉ việc là rất cao.
❌ Khi thông tin của nhân viên được cập nhật chỉ người nhận được thông tin biết và cập nhật lên file mình quản lý, dẫn đến việc đồng bộ thông tin nhân viên trong doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
❌ Khi cần thông tin về một nhân viên của phòng ban nào đó , các nhân viên và bộ phận nhân sự phải hỏi và trao đổi với nhau dẫn tới giảm năng suất lao động, lãng phí thời gian nhiều bên.
Quản lý danh mục nhân viên và thông tin chi tiết nhân viên bằng hệ thống phần mềm
Nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của đại đa số các doanh nghiệp hiện nay với các tiêu chí nhanh – gọn – hiệu quả, sau nhiều năm ứng dụng những kinh nghiệm của mình vào thực tiễn, phương pháp quản lý danh mục nhân viên và thông tin chi tiết của nhân viên bằng phần mềm đã được ra đời, khắc phục đa số những hạn chế mà cách làm truyền thống còn đang tồn đọng. Để hiểu rõ hơn về phân hệ này, chúng tôi sẽ trình bày những tính năng nổi bật của hệ thống khi doanh nghiệp áp dụng vào việc quản lý danh mục nhân viên:
- Khi phòng nhân sự thêm mới dữ liệu nhân viên và cập nhật trên phần mềm, các nhân viên có thể nhìn thấy hồ sơ thông tin bản thân để kiểm tra lại tránh tình trạng sai sót xảy ra.
- Với mỗi danh mục nhân viên, hệ thống sẽ phân rõ từng yếu tố như họ tên, địa chỉ, giới tính, sinh nhật, thuộc phòng ban nào… để doanh nghiệp tiện lợi hơn trong việc tìm kiếm, kiểm tra thông tin nhân viên.
- Bên cạnh đó, phân hệ quản lý danh mục nhân viên còn hỗ trợ tính năng cập nhật và liên kết với các bộ phận với nhau. Ví dụ: Khi nhân viên được thăng chức, lãnh đạo có thể biết được phòng nhân sự đã cập nhật vào hồ sơ cho nhân viên đó chưa không cần phải đi hỏi…