Quản lý định mức thời gian thực hiện công việc
Định mức thời gian thực hiện công việc là một trong những căn cứ quan trọng cho công tác quản lý lao động, quản lý sản xuất. đồng thời còn là là cơ sở để xây dựng đơn giá tiền lương. Như vậy, muốn đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh, hạch toán các chi phí kinh tế thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải hoàn thiện công tác này.
Quản lý định mức thời gian thực hiện công việc bằng phương pháp thủ công
Thông thường, khi quản lý vấn đề này các công ty thường có những phương pháp như chụp ảnh, bấm thời gian….để làm minh chứng cho mức thời gian bỏ ra cho công việc của từng nhân viên. Mặc dù cách làm này có thể giúp công ty quản lý, tuy nhiên không hề có tính linh hoạt và mang lại hiệu quả tốt. Nhân viên của các công ty, doanh nghiệp đa phần đều với số lượng lớn, việc quản lý này dễ tạo nên sự phức tạp, nhầm lẫn giữa định mức thời gian làm việc của từng nhân viên. Tốn thời gian vào việc kiểm tra ảnh, thời gian chụp… Bên cạnh đó cấp trên cũng không thể kiểm soát, quản lý được trong thời gian bỏ ra đó nhân viên làm việc với thái độ như thế nào, năng suất ra sao? Khiến cho doanh thu không tăng, và không thể cân bằng xem xét phụ cấp khách quan nhất.
Sử dụng phần mềm công nghệ trong quản lý định mức thời gian thực hiện công việc
Để mang lại hiệu quả cao hơn, sử dụng phân hệ phần mềm trong việc quản lý định mức thời gian thực hiện công việc là một giải pháp tốt. Khi nhân viên thực hiện công việc của mình sẽ cập nhật lên hệ thống, hệ thống sẽ lưu trữ và cập nhật liên tục trạng thái làm việc của nhân viên: thời gian, năng suất đạt được…. Từ đó, trưởng phòng có thể theo dõi và kiểm soát công việc của các nhân viên mà không cần tốn thời gian. Đồng thời, hệ thống có chức năng liên kết các phòng ban, vì thế trong trường hợp lãnh đạo muốn xem xét, kiểm tra cũng chỉ đơn giản là check trên hệ thống.
Cách làm này vừa linh hoạt, hiệu quả lại tiết kiệm thời gian. Áp dụng cách làm này công ty chắc chắn có thể đạt được doanh số cao hơn khi nhân viên phát huy tốt năng lực và thái độ làm việc