Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý hiệu quả nhân viên giỏi nhưng “khó chiều” như thế nào?

Quản lý hiệu quả nhân viên giỏi nhưng “khó chiều” như thế nào?

17/10/2017 | 1113 lượt xem

Cuộc chiến tìm nhân lực của các doanh nghiệp chưa bao giờ đến hồi kết. Tìm được một nhân viên giỏi đã khó, giữ chân họ ở  lại công ty còn khó hơn. Làm thế nào bây giờ? Đừng lo! Trong bài viết dưới đây TIT sẽ mách nhỏ bạn 3 bước quản lý các nhân viên giỏi.

quan-ly-nhan-su

  1. Nắm rõ thông tin cá nhân của nhân viên để hiểu nhu cầu của họ

Đáp ứng được mọi nhu cầu của nhân viên chính là cách núi kéo hiệu quả nhất. Đừng chỉ xuất hiện trước mặt các nhân viên với vai trò là nhà quản lý. Hãy là bạn, là gia đình của họ. Muốn trở thành bạn, gia đình thứ 2 của nhân viên và đáp ứng được những nhu cầu nhân viên mong muốn thì bạn phải nắm rõ các thông tin cá nhân của nhân viên. Ví dụ: quê quán, ngày sinh, sở thích, dự định tương lai,… Cách tốt nhất để tìm hiểu và quản lý các thông tin cá nhân của nhân viên là sử dụng phần mềm quản lý nhân sự. Phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp bạn ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của nhân viên. Phân loại và quản lý nhân viên theo nhóm. Bạn nghĩ nhân viên sẽ cảm thấy thế nào khi thấy một món quà xinh xắn trên bàn vào ngày sinh nhật của mình. Mặt khác, nhờ có phần mềm bạn sẽ biết được khối lượng công việc , áp lực công việc mà mỗi nhân viên phải chịu. Từ đó, đưa ra phương án điều chỉnh. TIT chắc rằng những nhân viên đó sẽ rất vui vì có một người sếp tâm lý nhạy bén đấy.

  1. Tổ chức các buổi picnic để nhân viên xả stress, gắn kết các cá nhân trong công ty

Đa số nhân viên đều cho rằng việc thân thiết với các đồng nghiệp rất khó. Bởi giữa các cá nhân trong công ty có sợi dây lợi ích ràng buộc. Có thể nay thân nhưng mai xa cách. Mỗi nhân viên đều có sự e dè, đề phòng. Việc không có tình cảm đồng nghiệp sâu sắc cũng là một trong những lý do khiến nhân viên bỏ việc vì họ không thấy lưu luyến, tiếc nối điều gì. Họ đến công ty chỉ vì tiền lương. Và khi có nơi trả họ cao hơn là họ ra đi.

Tổ chức các buổi picnic vừa giúp nhân viên xả hơi sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa tạo ra không gian để các nhân viên giao lưu với nhau. Việc cùng nhau nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc chơi sẽ khiến họ hiểu nhau hơn, dễ chấp nhận nhau hơn.

  1. Có chế độ đãi ngộ rõ ràng

Những nhân viên giỏi rất ghét sự mập mờ, không rõ ràng. Vì vậy, hãy xây dựng một chế độ đãi ngộ  và công khai nó. Chế độ ấy phải có sự phân loại rõ ràng. Tức là ranh giới giữa các nhóm nhân viên rạch ròi. Có như vậy, những nhân viên giỏi mới thấy không bất công, thấy công sức của họ được đền đáp. Mặt khác, nó còn là mục tiêu để các nhân viên khác phấn đấu.

Thưởng về tài chính là chưa đủ. Bạn phải tôn vinh họ. Tâm lý chung của con người là thích mình được mọi người chú ý, ngưỡng mộ. Trong các buổi họp hãy  biểu dương họ. Tuyên dương họ trên cả website của doanh nghiệp, facebook của doanh nghiệp  để họ hiểu rằng họ rất quan trọng, rất có ý nghĩa với danh nghiệp. Và đối với họ, doanh nghiệp không còn nơi làm thuê, làm mướn mà doanh nghiệp là đứa con ruột của họ.

TIT tin chắc rằng, nếu áp dụng 3 bí quyết trên, bạn sẽ giữ chân được rất nhiều nhân viên giỏi. Chúc bạn thành công.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT