Quản lý khách hàng
Công việc quản lý khách hàng ở bất kỳ đơn vị kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có những kỹ năng và phương pháp nhất định. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy, khôn khéo và khả năng lựa chọn thông minh. Tại sao công việc quản lý khách hàng lại quan trọng đến như vậy? Quản lý khách hàng như thế nào cho hiệu quả? Đâu là giải pháp khoa học và thuận tiện nhất đáp ứng nhu cầu của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay? Những giải đáp sau đây có thể cho bạn câu trả lời.
Tại sao công việc quản lý khách hàng lại quan trọng?
Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến chất lượng làm việc của doanh nghiệp. Khách hàng có tìm đến và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thì doanh nghiệp mới tồn tại. Do đó, việc quản lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết và chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhận thấy được tầm quan trọng của khách hàng, bạn mới có được những đầu tư đúng đắn cho công việc này.
Những khó khăn khi quản lý khách hàng
- Xu thế cạnh tranh gay gắt: Thời đại kinh tế thị trường, rất nhiều doanh nghiệp phát triển. Cuộc chạy đua, cạnh tranh với thị trường ngày càng trở nên gay gắt hơn. Do đó, nguồn khách hàng có thể bị đánh mất vào tay đối thủ nếu như bạn không có kế hoạch quản lý hiệu quả.
- Nhu cầu của khách hàng ngày càng phức tạp: Chất lượng cuộc sống tăng lên, nhiều loại dịch vụ này sinh, nhu cầu của khách hàng cũng theo đó mà tăng lên. Bạn phải luôn thay đổi, không ngừng tìm hiểu và đưa ra những giải pháp mới khi đặc điểm và nhu cầu của khách hàng thay đổi. Đó là một trong những khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quản lý khách hàng của doanh nghiệp.
- Nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình quản lý khách hàng: Công việc quản lý khách hàng sẽ trở nên phức tạp và nảy sinh nhiều vấn đề hơn khi số lượng khách hàng tăng lên. Có thể bạn sẽ quên mất lịch hẹn với một vài khách hàng nào đó. Sự nhầm lẫn trong quá trình làm việc với mỗi khách hàng cũng dễ xảy ra nếu như không có công cụ quản lý khoa học.
Khi gặp phải những khó khăn đó, bạn cần đến một công cụ quản lý hiệu quả và hiện đại hơn. Phần mềm quản lý khách hàng Faceworks là một trong những giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay.
Hiệu quả quản lý khách hàng bằng phần mềm Faceworks
- Quản lý danh sách, thông tin khách hàng: Phần mềm quản lý khách hàng thể giúp cho bạn hệ thống, cập nhật danh sách, số lượng khách hàng cùng với những thông tin khách hàng một cách chi tiết.
- Quản lý chăm sóc khách hàng: Phần mềm quản lý khách hàng có thể giúp bạn thực hiện công việc lên lịch hẹn, lên lịch tư vấn, gửi thư, gọi điện,… với khách hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn có thể quản lý chặt chẽ hệ thống quá quy trình chăm sóc khách hàng dù cho số lượng khách hàng lớn và tình trạng sử dụng của khách hàng phức tạp. Người quản lý có thể phân chia công việc, nhiệm vụ cho mỗi nhân viên để họ có thể lên kế hoạch thực hiện công việc của mình một cách khoa học, hiệu quả. Bạn có thể tránh được tình trạng bỏ sót khách hàng, quên lịch hẹn và có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên, đánh giá mức độ tiềm năng của từng khách hàng.
- Quản lý Marketing: Phần mềm quản lý khách hàng có thể giúp cho bộ phận chăm sóc khách hàng có thể giúp bạn tạo các chiến dịch Marketing bằng Email, SMS đến khách hàng; tự động hóa các chiến dịch Marketing theo tuần hoặc theo tháng; Đánh giá nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch Marketing,… Phần mềm có thể giúp bạn quản lý thực hiện quá trình, các hoạt động Marketing một cách chặt chẽ và khoa học nhất.
- Hệ thống, báo cáo: Phần mềm quản lý khách hàng có thể giúp bạn thực hiện công việc báo cáo kết quả làm việc, số lượng khách hàng theo từng đơn vị thời gian. Với việc sử dụng phần mềm quản lý, bạn có thể thực hiện công việc báo cáo chính xác và khoa học nhất. Từ đó có thể đánh giá, rút ra những kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc khách hàng như: kỹ năng thu thập, tìm kiếm thông tin khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng, cách gửi đến những thông điệp,…
Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Faceworks, mọi công việc của bạn sẽ được đơn giản hóa. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, nâng cao năng suất, chất lượng công việc. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com