Trang chủ Tin tức Quản lý hành chính - nhân sự Quản lý quy trình đề xuất và phê duyệt tuyển dụng

Quản lý quy trình đề xuất và phê duyệt tuyển dụng

24/11/2020 | 1105 lượt xem

Tuyển dụng nhân sự ở mỗi bộ phận có thể tuyển từ nguồn ứng viên mới ở bên ngoài vào, hoặc đôi khi là chuyển tiếp nhân sự ở bộ phận này sang bộ phận khác. Nhưng để quản lý kỹ càng thì cần phải có sự hỗ trợ khác, một trong những lựa chọn tối ưu nhất, là áp dụng phần mềm công nghệ vào việc quản lý quy trình đề xuất và phê duyệt tuyển dụng. Cùng tìm hiểu xem phương pháp này có gì ưu việt hơn so với phương pháp truyền thống nhé.

Quản lý quy trình đề xuất và phê duyệt tuyển dụng theo phương pháp truyền thống

Với phương thức làm việc truyền thống, khi cần thêm nhân lực làm việc, trưởng bộ phận sẽ xem xét và làm đơn đề xuất lên cấp trên xét duyệt. Đơn đề xuất thường được được lưu chuyển dưới dạng giấy tờ và đơn đề xuất sẽ được gửi lên các bộ phận phía trên lần lượt duyệt qua nhiều lần xem có hợp lý hay không. Kết quả đề xuất sẽ được dựa theo số lượng nhân viên phòng ban, hiệu quả làm việc của nhân viên được đề xuất, ý kiến các bộ phận liên quan,… Chính vì phải thông qua nhiều lần kiểm duyệt như vậy, gây tốn khá nhiều thời gian để giấy tờ luân chuyển mới đạt được kết quả cuối cùng. Bên cạnh đó việc lưu trữ dữ liệu cũng gặp khó khăn hơn do tính chất của đơn đề xuất thường được để dưới hình thức là giấy tờ, dễ thất lạc và cũ hỏng theo thời gian.

Áp dụng phần mềm công nghệ để quản lý quy trình đề xuất và phê duyệt tuyển dụng

Với tiêu chí nhanh, gọn, hợp lý, các công ty đã áp dụng phần mềm công nghệ để thay thế cho sức  lao động của nhân viên. Khi các bộ phận muốn đề xuất cấp trên thêm nhân sự vào dự án của bộ phận mình, thay vì phải đợi xét duyệt qua nhiều cấp, lúc này nhân viên chỉ cần đưa yêu cầu của mình lên phần mềm, hệ thống sẽ tự động cập nhật và gửi thông báo về lãnh đạo cũng như các phòng ban liên quan. Dựa theo định biên nhân sự được thiết lập sẵn, hệ thống sẽ tự động so sánh số lượng nhân sự xem có phù hợp hay không, có vượt mức quy định với mỗi phòng ban hay không, rồi mới đưa gợi ý xét duyệt cho lãnh đạo.

Cách làm này ngoại trừ tiết kiệm một lượng lớn thời gian và công sức của nhân viên, còn đem lại hiệu quả tương tác giữa các bộ phận và lãnh đạo rất lớn. Đồng thời cũng đưa ra những kết quả khách quan, đảm bảo tính rõ ràng trong công việc. 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT