Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Ứng xử thế nào khi là “sếp” mới?

Ứng xử thế nào khi là “sếp” mới?

27/05/2018 | 148 lượt xem

Ứng xử thế nào khi là “sếp” mới?

Với vai trò là người quản lý được đề bạt, thăng cấp, bạn cần phải nắm bắt những bí kíp hòa nhập nhanh chóng tại môi trường làm việc mới, làm quen với mọi thứ lại từ đầu, kể cả khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm. Ứng xử thế nào khi làm “sếp” mới là một trong những nghệ thuật quản lý nhân sự.

ung dung thong minh cho quan tri doanh nghiep

“Liệu cơm gắp mắm”

Đương nhiên, cảm giác xa lạ là điều không thể tránh khỏi, điều bạn cần làm là luôn cởi mở và đón nhận công việc cũng như các mối quan hệ mới. Bạn nên nhờ đồng nghiệp hỗ trợ khi cần thiết thay vì giữ hình ảnh cá nhân. Thật ra, điều quan trọng là bạn cần liệu cơm mà gắp mắm. Vì bất kì công việc gì, vị trí nào cũng cần có thời gian thích ứng nhằm tránh trường hợp quá tải, quá sức.

Chia sẻ công việc

Bạn không nên ôm đồm quá nhiều việc mà nên có sự chia sẻ, phân công công việc hợp lý sao cho đúng người, đúng việc. Chia sẻ công việc vừa giảm tải áp lực cho bản thân cũng vừa là cách thức để bạn móc nối với mọi người xung quanh thông qua quá trình trao đổi, cùng nhau hợp tác làm việc. Từ đó, mối quan hệ giữa bạn với cộng sự và nhân viên sẽ khăng khít hơn rất nhiều.

Phối hợp ăn ý

Cần có sự trao đổi với nhau để hiểu rõ công việc, đưa ra ý kiến thống nhất tránh tình trạng mâu thuẫn. Bởi nhân viên nào cũng mong muốn biết được nguyên tắc và cách thức làm việc với sếp mới, cả hai bên đều mang tâm thế chia sẻ và cùng nhau phối hợp thì mọi thứ tất yếu sẽ đi theo đúng đường ray đã định sẵn.

Kế hoạch chi tiết

Dù là sếp cũ hay sếp mới thì bạn vẫn phải đảm bảo xây dựng một kế hoạch làm việc thật chi tiết và cụ thể, không đợi nước tới chân rồi mới nhảy. Khi bước chân vào môi trường làm việc mới thì bạn phải cất nhắc và suy tính đến những trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra bất cứ lúc nào để có hướng giải quyết kịp thời vấn đề công việc mà bạn đang phải đối mặt.

 “Đồng cam cộng khổ”

Việc chia sẻ thành tựu cũng như hỗ trợ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn càng khiến bạn và nhân viên trở nên gắn bó, tinh thần “đồng cam cộng khổ” tạo ra sự tương tác tích cực giữa mọi người với nhau, kích thích và khơi gợi niềm cảm hứng trong công việc, góp phần thiết lập môi trường làm việc hòa hợp và chuyên nghiệp.

Là sếp mới, bạn ứng xử thế nào? sẽ không còn là mối bận tâm nếu bạn biết cách duy trì tác phong – cách thức làm việc làm sao cho thật trọn vẹn và thấu tình đạt lý.

TIT chúc các “sếp” thành công với nghệ thuật quản lý nhân sự hữu ích này !

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Ứng xử thế nào khi là “sếp” mới?

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT