Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Ưu và nhược điểm của phần mềm CRM

Ưu và nhược điểm của phần mềm CRM

05/02/2018 | 17720 lượt xem

Ưu và nhược điểm của phần mềm CRM

Áp dụng phần mềm CRM vào quản lý thông tin khách hàng đang là một xu thế hot trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ phần mềm nào đều có những ưu điểm và nhược điểm mà doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nổi bật của phần mềm CRM.

Ưu điểm

Trước hết, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà phần mềm mang lại:

uu-va-nhuoc-diem-cua-phan-mem-crm

  • Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng. Bạn sẽ làm thế nào để trả lời nhanh chóng toàn bộ thắc mắc của khách hàng nếu không có phần mềm CRM? Nhân viên tư vấn cần bao nhiêu thời gian tra cứu tài liệu, liên hệ các bộ phận phụ trách để tìm câu trả lời cho mọi thắc mắc của khách hàng? Khách hàng phải chờ bao lâu để vấn đề của mình được giải đáp? Ngày nay, nhờ phần mềm CRM Faceworks, nhân viên tư vấn có thể truy cập vào hồ sơ của từng khách hàng và thông tin sản phẩm. Việc nắm bắt được thông tin nhanh chóng, chính xác vừa thỏa mãn khách hàng vừa cho họ thấy tác phong tư vấn chuyên nghiệp.
  • Phần mềm gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì là phần mềm online nên sẽ được truy cập bằng trình duyệt web. Ban không cần  lo dung lượng máy tính của mình không đủ bộ nhớ cài đặt, phải phụ thuộc vào máy chủ nào cả. Dữ liệu được lưu trên hệ thống Faceworks sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không lo bị mất bởi những lí do không lường trước được như virus, cài lại win, đổi máy,…
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Vì giờ đây bạn không cần phải làm việc với hàng chục file dữ liệu riêng lẻ nữa. Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống phần mềm và có thể nhanh chóng tra cứu, sử dụng chỉ sau vài cú click chuột. Thời gian tiết kiệm được có thể được phân bổ cho các công việc khác.
  • Truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet. Điều này sẽ rất hữu hiệu khi bạn đi công tác, gặp mặt khách hàng ngoài khu vực công ty. Không cần chuẩn bị trước hàng đống tài liệu rắc rối nữa vì mọi thứ đều đã có trên phần mềm.
  • Thành thạo trong việc báo cáo, dự đoán xu thế thị trường. Với khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội, phần mềm hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dự liệu nhanh chóng. Bạn không cần thực hiện thủ công và không mất thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều nguồn phân tán như trước kia nữa.

Nhược điểm

Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo cả, sử dụng phần mềm CRM vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục như:

uu-va-nhuoc-diem-cua-phan-mem-crm-1

  • Mất thời gian và chi phí để triển khai hệ thống. Việc áp dụng một phương thức làm việc hoàn toàn mới sẽ tốn kha khá chi phí và thời gian để hoạt động doanh nghiệp đi vào ổn định lại. Không phải chỉ mua phần mềm, cài đặt phần mềm là xong mà còn phải chuyển đổi dữ liệu cũ lên phần mềm và cần có thời gian ban đầu để làm quen với thao tác phần mềm nữa.
  • Khó khăn khi triển khai, thay đổi văn hóa làm việc truyền thống. Bởi không chỉ một cá nhân cần thay đổi cách thức làm việc mà là cả doanh nghiệp. Khi mọi người đã quen với cách thức làm việc truyền thống, việc chuyển đổi sang một cách thức mới chính là thách thức mà không phải ai cũng nhanh chóng thích ứng được.  
  • Phần mềm không có đầy đủ tính năng doanh nghiệp cần. Bởi vì hiện nay chủ yếu các đơn vị cung cấp một phần mềm CRM trọn gói mà mỗi doanh nghiệp lại có một các thức hoạt động khác nhau nên không thể áp dụng một phần mềm giống hệt cho tất cả các doanh nghiệp được.

Nhận thấy những nhược điểm trên là những điểm khiến doanh nghiệp đắn đo trong quá trình lựa chọn phần mềm CRM, đội ngũ Faceworks luôn nỗ lực để giảm thiểu tối đa rủi ro khi sử dụng phần mềm:

  • Phần mềm được cài đặt nhanh chóng, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian sử dụng phần mềm.
  • Tổ chức các buổi training đến nhân viên để đảm bảo tất cả mọi người đều có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm.
  • Thiết kế phần mềm dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khác nhau để cho ra một giải pháp hoàn hảo nhất đối với mỗi doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ Faceworks, hy vọng những nhược điểm khiến doanh nghiệp đắn đo khi lựa chọn phần mềm CRM sẽ được giảm thiểu tối đa. Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT