Trang chủ Tin tức Tìm hiểu về giải pháp ERP Làm sao để tiết kiệm chi phí khi triển khai phần mềm ERP?

Làm sao để tiết kiệm chi phí khi triển khai phần mềm ERP?

31/07/2018 | 1517 lượt xem

Làm sao để tiết kiệm chi phí khi triển khai phần mềm ERP?

Thực tế cho thấy, chi phí để triển khai hệ thống quản lý tổng thể ERP trong doanh nghiệp rất lớn. Với bước kế hoạch chi tiết, cụ thể và chọn lựa đối tác triển khai phù hợp, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nguồn tiền cũng như thời gian của mình.

Xác định mục tiêu chi tiết trước khi triển khai phần mềm ERP

Khi muốn áp dụng phần mềm ERP vào trong doanh nghiệp, nhà quản lý phải hiểu những yếu tố cơ bản trong quá trình này. Đối tượng quan trọng chính sẽ tham gia vào quá trình triển khai ERP: Peoples, System và Process.

Lam sao de tiet kiem chi phi khi trien khai phan mem erp

Peoples: (Nhân sự) là những con người tham gia vào dự án, bao gồm cả nhân sự của các nhà cung cấp giải pháp, nhân viên của công ty bạn sẽ được chia làm 2: Key User và End User.

System: (Hệ thống) bao gồm các hệ thống về CNTT trong đó có cả phần mềm ERP, hệ điều hành sử dụng, giao diện phần mềm,… hệ thống thông tin như kết nối phòng ban, chi nhánh, công ty con, thành viên,…

Process: (Quy trình) là trật tự hoạt động của công ty, dòng chảy tài nguyên, thông tin và các yếu tố thiết bị.

Ngoài ra, nhà quản lý cần nắm rõ những yếu tố quan trọng để một dự án ERP thành công:

  • Xác định rõ mục tiêu của dự án
  • Xác định rõ và chi tiết phạm vi của dự án
  • Lựa chọn đúng giải pháp phần mềm phù hợp với mô hình quản trị của doanh nghiệp
  • Lựa chọn đúng nhà triển khai
  • Bảo đảm sự cam kết của lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo của nhà tư vấn triển khai
  • Truyền thông của dự án một cách đảm bảo
  • Có một đội ngũ nòng cốt làm việc hiệu quả, am hiểu giữa công nghệ và các hoạt động quản trị
  • Xây dựng kế hoạch triển khai và chiến lược triển khai phù hợp với nội tại của doanh nghiệp bạn
  • Đào tạo một cách đảm bảo, dễ hiểu, tập trung và cụ thể
  • Đảm bảo qui trình, các bảng biểu và hệ thống báo cáo yêu cầu của doanh nghiệp

Chọn đúng giải pháp ERP

Trong quá trình triển khai ERP, nhà quản lý phải chọn đúng nhà triển khai với giải pháp phù hợp nhất. Việc chọn lựa này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và dễ dàng đưa vào hoạt động sau này. Vậy, như thế nào là một giải pháp phù hợp? Đầu tiên, bạn cần phải xác định các yếu tố sau để tìm ra giải pháp phù hợp:

  • Giải pháp đó phải có khả năng phát triển những cái hiện tại còn thiếu để đáp ứng được yêu cầu cơ bản.
  • Bạn nên tự hỏi sẽ phải phát triển như thế nào, nền tảng của giải pháp đó ra sao, dùng công nghệ gì và khả năng phát triển là như thế nào?
  • Tự bản thân giải pháp đó đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm yêu cầu quản trị của bạn? Giải pháp đó đáp ứng tiêu chí về các phạm vi triển khai thế nào?
  • Nền tảng xây dựng và phát triển báo cáo quản trị của giải pháp như thế nào?

Khi đã xác định được giải pháp, bạn chọn nhà triển khai nó. Đối tác triển khai ERP có nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn bộ dự án. Nhiệm vụ chính của họ là tư vấn cho bạn cách thức làm thế nào để triển khai giải pháp ERP vào doanh nghiệp. Đối tác triển khai phải nắm rõ về phần mềm ERP, nắm rõ về cộng nghệ, tính năng một cách khôn khéo nhất, tinh gọn nhất và đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Và đối tác triển khai phải tư vấn cách hữu hiệu nhất, phương án tối ưu nhất để giúp bạn quản lý doanh nghiệp theo cách mới.

Faceworks giúp tiết kiệm chi phí

Hiểu được những khó khăn trong quá trình triển khai ERP tại doanh nghiệp, TIT chúng tôi viết nên phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tùy chỉnh. Với đội ngũ kỹ thuật viên, lập trình viên có trình độ cao, thời gian xây dựng phần mềm hoàn chỉnh sẽ được giảm tối thiểu.

Mỗi doanh nghiệp có quy mô và mô hình quản lý khác nhau, phần mềm Faceworks có khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu và khối lượng công việc của từng người dùng, theo sát quy trình quản lý của doanh nghiệp, chính vì vậy chi phí triển khai ERP Faceworks không lãng phí, không thừa tính năng. Trước khi triển khai phần mềm cho doanh nghiệp, Faceworks xác định nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp, tư vấn chi tiết quy trình quản lý giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm tối ưu nhất.

Thêm nữa, TIT là một nhà cung cấp phần mềm quản lý trong nước nên sản phẩm của chúng tôi chắc chắn có giá thành phù hợp hơn so với các nhà cung cấp ERP nước ngoài. Thêm vào đó, là “con đẻ” của thị trường Việt, chúng tôi hiểu hơn về văn hóa quản lý, vấn đề nhân sự, kỹ thuật của doanh nghiệp trong nước. Vì thế, Faceworks cung cấp cho quý doanh nghiệp phần mềm với chi phí tối thiểu và chất lượng tối đa.

Để có thêm trải nghiệm và tư vấn cụ thể về phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT