Trang chủ Tin tức CRM Faceworks Lý do triển khai CRM chưa phổ biến tại Việt Nam

Lý do triển khai CRM chưa phổ biến tại Việt Nam

12/03/2018 | 1224 lượt xem

Lý do triển khai CRM chưa phổ biến tại Việt Nam

Trong thời kỳ hiện nay hay trong bất kỳ thời kỳ nào khác thì khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công ty, là một phần quan trọng không thể thiếu góp phần giúp doanh nghiệp phát triển, tồn tại và đứng vững trong thị trường. Khách hàng có thể quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Vì vậy, việc đưa ra các chính sách hay ngay cả trong việc quản lý khách hàng cũng cần khéo léo, chuyên nghiệp. Tất cả đều là cần thiết đối với các kênh bán hàng như: bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến,… và đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt là khi có càng nhiều khách hàng thì nhu cầu quản lý chăm sóc khách hàng lại càng lớn. Lúc này, các doanh nghiệp cần đến CRM – phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tốt nhất, giúp giảm bớt gánh lo cho doanh nghiệp.

CRM là gì?

CRM – Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và tương tác một cách có hệ thống bài bản, quản lý dữ liệu liên quan tới khách hàng,…nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành với khách hàng. Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội trong tương lai.

 Tuy nhiên, việc áp dụng CRM tại Việt Nam lại không phổ biến, các doanh nghiệp nếu có chỉ là áp dụng những giải pháp công nghệ đơn giản. Chỉ ít doanh nghiệp lớn là lựa chọn CRM cho việc quản lý chăm sóc khách hàng của mình.

Lý do CRM chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam

ly do crm chu pho bien tai viet nam-01

  1. Hạn chế về nhận thức CRM

Các doanh nghiệp Việt Nam chưa tiếp cận nhiều với các phần mềm công nghệ điển hình là CRM, họ chưa hiểu CRM là gì, CRM mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì để sẵn sàng mạo hiểm.

  1. Ngại thay đổi quy trình làm việc

Vì chưa tiếp cận nhiều với công nghệ nên lo ngại tiếp nhận công nghệ mới, phần mềm kỹ thuật cao. Doanh nghiệp cũng ngại phải thay đổi cách thức làm việc, thích làm việc tự do thay vì một hệ thống quản lý chặt chẽ

  1. Chi phí hạn hẹp

Đa phần, mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp chính là chi phí. Với các phần mềm công nghệ chi phí cao, doanh nghiệp sợ tốn kém, không dám đầu tư để sở hữu. Thông thường thì các phần mềm đóng gõi sẵn sẽ có chi phí cao cộng với việc tiêu tốn trong việc chỉnh sửa thay đổi quy trình. Điều đó làm doanh nghiệp dè chừng, đắn đo, tính toán. Tuy nhiên với một phần mềm tùy chỉnh linh hoạt thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

  1. Lo sợ tốn thời gian đào tạo sử dụng

Nhân viên trong doanh nghiệp chưa quá nhạy bén với công nghệ, chưa thành thạo sử dụng công nghệ, thông tin, ngoại ngữ,…nên doanh nghiệp lo sợ mất nhiều thời gian đào tạo sử dụng công nghệ, ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công việc

  1. Hiểu chưa đầy đủ về tính năng của CRM

Vì cho rằng CRM dùng để quản lý khách hàng nên chỉ sử dụng Excel thay vào đó. Việc dùng Excel không phải không được nhưng không đáp ứng được hết nhu cầu quản lý khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp

  1. Chưa đặt khách hàng làm trọng tâm

Một số doanh nghiệp chưa thật sự đặt khách hàng làm trọng tâm, chưa coi khách hàng là trung tâm, mục tiêu phát triển. Đầu tư nhiều vào công nghệ, chú trọng sản phẩm nhưng chưa nghĩ tới đối tượng sẽ sử dụng sản phẩm, công nghệ là ai. Ai sẽ  giữ vai trò quyết định cho quá trình thăng trầm của doanh nghiệp.

 Tiềm năng của CRM đối với doanh nghiệp

Phần mềm quản lý khách hàng CRM vẫn là một trong những giải pháp tối ưu khi nhận thức được tiềm năng to lớn phần mềm mang lại cho doanh nghiệp. Đây là một giải pháp được được đánh giá có tốc độ phát triển mạnh mẽ và biến đổi không ngừng trong năm nay và những năm tới. CRM giúp doanh nghiệp thu hút và chuẩn hóa mọi dịch vụ về khách hàng, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh chung thông qua khách hàng và tài chính.

  • Áp dụng CRM giúp doanh nghiệp duy trì được nguồn khách hàng, bằng hệ thống ghi chú toàn bộ thông tin của khách, nội dung tư vấn, giúp quá trình chăm sóc khách hàng được diễn ra nhuần nhuyễn, thường xuyên, thuận lợi cho mọi nhân viên.
  • Hệ thống tự động hẹn, nhắc lịch, gửi SMS, Email để doanh nghiệp không phải bỏ lỡ bất kỳ cuộc hẹn nào với khách hàng.
  • CRM cũng giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên, sản phẩm, thống kê tài chính chính xác nhất
  • CRM giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận với hệ thống quản lý hiệu quả, tăng năng suất làm việc và tỉ lệ chốt đơn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn
  • CRM kết xuất báo cáo kết quả chăm sóc khách hàng, đơn hàng, tài chính, dự báo và lập kế hoạch bán hàng tương lai

Những tiềm năng phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp không hề nhỏ, công nghệ phần mềm chuyên nghiệp nên được áp dụng để doanh nghiệp phát triển tốt nhất . CRM Faceworks có tính năng tùy chỉnh theo mọi mô hình doanh nghiệp để phù hợp quá trình quản lý. Quý doanh nghiệp có nhu cẩu sử dụng Phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

 

Chưa có bình luận về Lý do triển khai CRM chưa phổ biến tại Việt Nam

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT