Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những bí quyết giúp kinh doanh thành công

Những bí quyết giúp kinh doanh thành công

02/11/2017 | 1447 lượt xem

Những bí quyết giúp kinh doanh thành công

Kinh doanh là một hình thức khởi nghiệp được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn. Dù lượng vốn cả về tài chính lẫn kinh nghiệm đều không nhiều nhưng bạn vẫn có thể thành công khi nhớ những bí quyết sau đây.

nhung-bi-quyet-giup-kinh-doanh-thanh-cong_fn1. Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Công việc kinh doanh sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn xác định được đối tượng khách hàng của mình và tập trung vào họ. Tránh ôm đồm và tham lam. Hãy thu nhỏ đối tượng khách hàng trong khả năng mà doanh nghiệp của bạn có thể chăm sóc và nhắm tới. Khách hàng mục tiêu có thể được xác định dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, những khảo sát thị trường và nhu cầu công chúng,…

2. Nắm bắt thị hiếu, trào lưu

Nhạy cảm trước những làn sóng trào lưu nào đó đang dậy lên ở thị trường sẽ giúp các chủ doanh nghiệp biết cách thu hút khách hàng. Điều này thực chất đòi hỏi một sự nhanh nhạy và tinh ý nhất định nhưng bạn vẫn có thể làm được nếu chịu khó quan sát, đọc, tìm tòi và học hỏi. Chắc chắn với vốn kiến thức và sự am hiểu đạt đến một mức nào đó, khả năng ứng biến trước thời cuộc của bạn sẽ nhạy bén hơn.

3. Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng

Bạn cần làm tốt điều này ở cả hình thức offline lẫn online. Khi khách đến cửa hàng, thái độ tiếp đón và phục vụ sẽ là điều làm họ nhớ nhất về thương hiệu của bạn. Sự niềm nở vừa phải và tinh tế giúp tạo ấn tượng tốt và khiến khách hàng không ngần ngại quay lại mua hàng vào những lần tiếp theo. Còn về hình thức online, có lẽ bạn cần đến một công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý khách hàng để giúp lưu lại thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, phát hiện khách hàng thân thiết (mua hàng nhiều lần), gửi email hoặc sms marketing, nhắc nhở lịch hẹn và yêu cầu của khách hàng,…

4. Tạo ra sự khác biệt

Trong thời buổi kinh tế thị trường đa dạng và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khách hàng có vô số lựa chọn khi đang có nhu cầu về một mặt hàng nào đó. Hãy nhớ rằng sản phẩm của bạn không bao giờ là sự lựa chọn duy nhất và hàng đầu. Vì thế nên việc tạo ra sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác là rất cần thiết. Chương trình khuyến mãi, đãi ngộ khách hàng, chiến dịch marketing độc đáo, xác định phong cách riêng trong sản phẩm, trong dịch vụ,… có thể là những điều tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn không biết tại sao khách hàng phải chọn mua sản phẩm của mình thì khách hàng cũng không có lý do gì để làm điều đó.

5. Sử dụng công cụ quản lý

Vì bao hàm nhiều yếu tố nên công việc kinh doanh đòi hỏi tính chặt chẽ trong khâu giám sát và kiểm tra. Từ việc quản lý cửa hàng, nhân viên, sản phẩm đến quản lý khách hàng, hoá đơn,… tất cả cần được thực hiện một cách hệ thống và khoa học. Điều đó tạo tiền đề cho việc thống kê và đánh giá công việc của bạn đang gặp thuận lợi hay khó khăn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Faceworks tích hợp nhiều tính năng giúp các chủ doanh nghiệp trong việc:

  • Quản lý mặt hàng (nhập/xuất hàng hoá, hoá đơn, thông tin sản phẩm, thông báo tồn kho,…)
  • Quản lý khách hàng (thông tin khách hàng, phát hiện khách hàng trùng lặp, tự động hoá nhiều nhiều khâu chăm sóc khách hàng, báo cáo lịch hẹn với khách hàng…)
  • Quản lý nhân sự (họ tên nhân viên, thông tin liên lạc, ngày giờ, ca làm việc, chấm công tính lương,…)
  • Quản lý cửa hàng (thống kê tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước, khấu hao máy móc,…)

Mong rằng với những gợi ý trên đây, phần mềm quản lý Faceworks sẽ giúp bạn tiến gần đến thành công trong việc kinh doanh. Hãy tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi hoặc liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT