Trang chủ Tin tức Cập Nhật Tính Năng Mới Triển khai erp sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn quản lý xưởng may gia công từ trước tới nay

Triển khai erp sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn quản lý xưởng may gia công từ trước tới nay

13/07/2022 | 859 lượt xem

Khi triển khai ERP trong quản lý xưởng may, các nhà quản trị hay chủ doanh nghiệp không còn phải tới tận nơi sản xuất để nắm bắt thông tin và theo dõi toàn bộ quy trình vận hành. Các tính năng trên phần mềm Faceworks hỗ trợ người dùng kiểm soát doanh thu, lợi nhuận, đơn đặt hàng, công việc đã hoàn thành và chưa thực hiện; chỉ đạo, giao việc cho nhân viên mà không cần thoát khỏi ứng dụng quản lý.

Ảnh 1: Triển khai ERP sẽ thay đổi cách bạn quản lý xưởng may gia công từ trước đến nay

Quản lý xưởng may gia công là gì?

Xưởng may gia công thời trang là những cơ sở chuyên nhận công việc hoàn thiện sản phẩm may mặc, thời trang theo yêu cầu. Người quản lý xưởng may gia công sẽ theo dõi tình hình hoạt động của hệ thống máy móc, nhà xưởng và đội ngũ nhân lực, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đẹp mắt đúng ý trong thời gian sớm nhất với giá thành phải chăng.

Triển khai ERP qua phần mềm Faceworks giúp các chủ tiệm may, nhà thiết kế thời trang và người quản lý lưu giữ cơ sở dữ liệu về khách hàng và các đơn đặt hàng (kèm theo những thông tin tham khảo và yêu cầu đặc biệt), thông số đo đạc, tài khoản thanh toán… trên một nền tảng duy nhất. Do đó bạn có thể dễ dàng sắp xếp toàn bộ quy trình, công việc và thiết lập báo cáo chi tiết về hoạt động kinh doanh và có nhiều thời gian hơn cho những đầu việc quan trọng khác trong quản lý xưởng may. 

Phần mềm có tính năng gửi thông báo cho khách hàng sau khi đơn đặt hàng được xác nhận, bao gồm cả thông tin giao hàng qua thư điện tử và tin nhắn SMS. 

Ảnh 2: Các tính năng chính khi triển khai ERP trong quản lý xưởng may.

Hệ thống ERP còn tích hợp nhiều tính năng, công cụ khác nhằm đảm bảo các giao dịch và hoạt động sản xuất diễn ra trơn tru, không để xảy ra sai sót, lãng phí, do đó nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Cần phải khẳng định rằng, phát triển một hệ thống Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP để quản lý xưởng may sẽ đem đến sự chuyển biến tích cực so với phát triển một hệ thống quản lý kiểu truyền thống trên giấy tờ thủ công. 

 

Triển khai ERP sẽ thay đổi hoàn toàn cách bạn quản lý xưởng may gia công từ trước tới nay bởi:

 

Triển khai ERP cung cấp tính năng quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, hiện đại, dễ sử dụng

 

Giống như các chức năng khác trên phần mềm Faceworks, quy trình quản lý đơn hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với quy trình kinh doanh, quản lý xưởng may gia công của doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Chức năng  quản lý đơn hàng làm đơn giản hóa tất cả các bước từ khi tạo lập đơn hàng đến khi giao hàng và thanh toán thành công.

 

Cụ thể, tiện ích này giúp người quản lý xưởng may gia công:

  • Quản lý quá trình tiếp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng.
  • Tính toán khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất và năng lực nhân công để quyết định tiếp nhận  đơn đặt hàng.
  • Ước tính chi phí sản xuất, định giá các sản phẩm của đơn hàng
  • Xem lịch sử giao dịch của đơn hàng mua nguyên phụ liệu trước đây.
  • Xem số liệu nguyên phụ liệu tồn kho để đưa ra quyết định thu mua phù hợp.
  • Quản lý quá trình bán hàng.
  • Quản lý lỗ/lãi theo hợp đồng, mã hàng.

Trong quá trình theo dõi đơn hàng trên phần mềm Faceworks, người quản lý xưởng may có thể theo dõi và phân loại các sản phẩm may mặc như váy vóc, quần, áo, phụ kiện…; các công việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thiết kế, sửa chữa, thay đổi chi tiết, mẫu mã; nhà cung cấp, nhà phân phối phù hợp; thời hạn giao thành phẩm cùng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Như vậy, triển khai ERP để quản lý xưởng may sẽ đảm bảo tất cả các công việc, nhiệm vụ đều nằm trong tầm kiểm soát, đơn hàng được hoàn thành đúng hẹn, làm hài lòng và tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng. 

Ảnh 3: Triển khai ERP – phần mềm Faceworks chứa nhiều tiện ích, giúp quản lý tất cả các đơn hàng của khách hàng kèm doanh thu, chi phí, số đo chi tiết.

Sử dụng phần mềm Faceworks cung cấp giải pháp quản lý nhân sự mang lại hiệu quả cao

Triển khai ERP quản lý xưởng may, mọi nhân sự đều cảm thấy được tôn trọng, muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp nhờ có:

  • Hệ thống trả lương thiết kế linh hoạt dựa trên năng suất lao động thực tế của nhân công 
  • Đảm bảo nhân sự không phải tăng ca quá sức với tính năng lập lịch làm việc phù hợp với yêu cầu, thứ tự đơn hàng 
  • Dễ dàng giao nhiệm vụ của thợ may này sang thợ may khác trong trường hợp bất khả kháng

Tính năng này giúp quản lý xưởng may biết được người lao động hiện đảm nhiệm những công việc nào, những nhân công đang có mặt tại xưởng may và quản lý thời gian làm việc của họ hằng ngày, hằng tháng.  

Nhà quản trị có thể thiết lập, phân công Lịch làm việc và gửi cho nhân viên ngay trên ứng dụng của phần mềm Faceworks. Dựa trên những dữ liệu thu thập được trong quá trình sản xuất, quản lý xưởng may cũng có thể sử dụng công cụ tính tiền lương tự động theo ngày hoặc giờ làm việc.

 

Tăng doanh thu bán hàng online bằng cách triển khai ERP trong quản lý xưởng may

Đa số các xưởng may gia công hoàn thiện một lượng lớn mẫu mã quần áo và phụ kiện hàng ngày. Để tối đa hóa doanh thu, nhà quản trị cần mở rộng các kênh bán hàng, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến hiện nay. Phần mềm Faceworks giúp quản lý toàn bộ hệ thống thông tin dữ liệu một cách tập trung, thống nhất, hạn chế sai sót ở mức tối đa.

Doanh số bán hàng online hằng ngày, hằng tháng… cũng sẽ được đồng bộ hóa với dữ liệu trên hệ thống triển khai ERP. Do đó, người quản lý xưởng may luôn nắm bắt được xu hướng mua sắm của người tiêu dùng để đưa ra những điều chỉnh, kế hoạch thích hợp trong tương lai.

Sau khi thu thập dữ liệu để triển khai ERP trong quản lý xưởng may, phần mềm Faceworks cho phép người dùng tạo nhiều loại báo cáo khác nhau như:

  • Báo cáo doanh thu trong một khoảng thời gian nhất định
  • Báo cáo chi phí trong một khoảng thời gian nhất định
  • Báo cáo hàng tồn kho
  • Báo cáo thực tế sản xuất
  • Các báo cáo khác theo yêu cầu của khách hàng 

Đồng thời, hệ thống báo cáo tự động cũng cung cấp nhiều hình thức thể hiện số liệu qua các loại biểu đồ khác nhau và xem xét chúng dưới nhiều góc độ. Báo cáo về doanh số bán hàng, danh sách khách hàng tiềm năng, cuộc gọi hoặc đơn đặt hàng công việc và tình trạng thanh toán đơn hàng dạng biểu đồ giúp người quản lý xưởng may dễ hình dung, so sánh từ đó đưa ra những đề xuất cải tiến, phát triển kịp thời và hữu ích cho doanh nghiệp.

Tựu trung, các tính năng trên phần mềm Faceworks hỗ trợ theo dõi sự thay đổi của các số liệu liên quan tới doanh thu, lợi nhuận, số đơn đặt hàng, công việc đã hoàn thành và chưa thực hiện… Bên cạnh đó, khi triển khai ERP trong quản lý xưởng may gia công, bạn có thể theo dõi năng suất lao động của nhân công và chỉ đạo trực tiếp mà không cần thoát khỏi ứng dụng quản lý.  Phần mềm Faceworks còn cho phép người quản trị gửi thư điện tử, tin nhắn SMS cho khách hàng khi hoàn thành công việc và chuẩn bị giao thành phẩm cũng như cung cấp hoá đơn, thực hiện thanh toán tự động theo yêu cầu của khách.

 

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn chi tiết từ đội ngũ chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm của chúng tôi, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

(TIT Techonology and Service Joint Stock Company)

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – Ngõ 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT