Chức năng quản lý danh mục học sinh theo từng lớp học
Quản lý danh mục học sinh theo từng lớp học
Theo từng lớp học, giáo viên sẽ có danh sách học sinh riêng. Thông thường, nguồn thông tin này sẽ được giáo viên lưu lại trên các file, thậm chí là trên sổ, các tệp riêng do chính họ quản lý. Những cách làm này luôn được sử dụng phổ biến, rộng rãi tuy nhiên vẫn không tránh khỏi những rắc rối:
Các file, tệp riêng được giáo viên chủ nhiệm lập ra cho riêng mình như PDF, Excel, Word,… không có khả năng liên kết dữ liệu. Chính vì thế, trường hợp trùng lặp, nhầm lẫn hoặc sai lệch thông tin là khó có thể tránh khỏi. Khi muốn tìm lại danh sách thì khá mất thời gian, làm giảm năng suất lao động làm việc
Trong trường hợp giáo viên đó nghỉ việc, dữ liệu thông tin học sinh theo từng lớp sẽ bị mất toàn bộ hoặc được chuyển giao trong tình trạng không đầy đủ.
Khi dữ liệu học sinh được cập nhật thông tin mới thì chỉ người nhận được thông tin biết và cập nhật lên file mình quản lý, dẫn đến việc đồng bộ thông tin gặp nhiều khó khăn.
Chức năng quản lý danh mục học sinh theo từng lớp học
Nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của đại đa số các nhà trường hiện nay với các tiêu chí nhanh – gọn – hiệu quả, sau nhiều năm ứng dụng những kinh nghiệm của mình vào thực tiễn, phương pháp quản lý danh mục học sinh theo từng lớp học bằng phần mềm đã được ra đời, khắc phục đa số những hạn chế mà cách làm truyền thống còn đang tồn đọng. Để hiểu rõ hơn về phân hệ này, chúng tôi sẽ trình bày những tính năng nổi bật của hệ thống!
Khi giáo viên bổ sung mới dữ liệu học sinh và cập nhật trên phần mềm, hệ thống sẽ tự động check thông tin, để xem có bị trùng lặp hay sai lệch thông tin hay không. Với mỗi danh mục học sinh, hệ thống sẽ phân rõ từng yếu tố như họ tên, địa chỉ, giới tính, sinh nhật, lớp… để tiện lợi hơn trong việc tìm kiếm, kiểm tra thông tin. Bên cạnh đó, không chỉ đảm bảo việc lưu trữ hệ thống còn có sự liên kết nên lãnh đạo có thể rà soát, kiểm tra mà không cần phải đi hỏi giáo viên phụ trách.