Nâng cao chất lượng nhân viên chăm sóc khách hàng
Nâng cao chất lượng nhân viên chăm sóc khách hàng
Đối với các doanh nghiệp, khách hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phồn thịnh. Một công ty với danh tiếng có thể thu hút được nhiều khách hàng, tuy nhiên giữ chân lại các đối tác mới là điều quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thêm uy tín. Để thực hiện được điều đó, đội ngũ nhân viên phải nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
Trước khi đi đến giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu, ta phải xét đến những lý do khiến đối tác rời bỏ doanh nghiệp.
Lý do doanh nghiệp mất khách hàng
- Nhân viên không thấu hiểu nhu cầu khách hàng
Khách hàng cần được quan tâm thường xuyên vì họ muốn cảm thấy sự hợp tác của họ được đánh giá cao. Nếu bạn không nắm rõ thông tin của họ, đưa ra những thông tin có giá trị thì rất có thể họ sẽ rời bỏ danh nghiệp bởi vì họ không được thấu hiểu.
- Tác phong dịch vụ thiếu chuyên nghiệp
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang sử dụng phương thức quản lý truyền thống, làm việc qua các file excel, word,… thì chắc chắn quá trình trao đổi với khách hàng sẽ không suôn sẻ do nhân viên cần rất nhiều thời gian để tra cứu tài liệu, gửi Email,… . Không phải khách hàng nào cũng có thời gian và kiên nhẫn chờ đợi từ phía bạn. Họ sẵn sàng bỏ đi ngay khi cảm thấy chất lượng dịch vụ của bạn không được như mong đợi.
- Rò rỉ thông tin khách hàng
Nhân viên cũ của bạn nghỉ việc, mang theo luôn database khách hàng mà họ quản lý trước khi làm việc. Kể cả bạn có quản lý sát sao trong giai đoạn bàn giao thì cũng không thể đảm bảo chắc chắn mọi thông tin đều nằm lại doanh nghiệp. Đó chính là bất lợi khi bạn không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp. Trong trường hợp nhân viên cũ đó chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn còn phải chịu thiệt hại gấp đôi.
- Thiếu kết nối với khách hàng cũ
Thành công thực hiện xong một giao dịch đơn hàng và bạn nghĩ khách hàng đó đã không còn giá trị nữa. Bạn sao nhãng hoặc cắt đứt mọi liên hệ với khách hàng. Đây thực sự là một sai lầm rất lớn mà nhiều doanh nghiệp vẫn hay gặp phải. Bởi vì những khách hàng cũ là một thị trường tiềm năng, đảm bảo khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm dịch vụ mới.
Từ những lý do kể trên, việc chăm sóc khách hàng trở nên sơ sài và gây hại trực tiếp đến doanh thu và chất lượng doanh nghiệp. Do vậy, các công ty đã tìm kiếm cho mình một giải pháp tối ưu nhất, đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks. Những lợi ích của phần mềm CRM sau đây chính là lời giải đáp cho lý do tại sao các doanh nghiệp lại lựa chọn phương án này để sửa chữa những sai sót và nâng cao chất lượng nhân viên trong quá trình chăm sóc khách hàng.
Lợi ích sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
- Quản lý data khách hàng chi tiết
Bằng phần mềm CRM Faceworks, toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được quản lý trên hệ thống, giúp nhân viên hiểu được tâm lý, hành vi của khách hàng và phát triển chiến lược chăm sóc riêng.
– Lưu trữ thông tin cá nhân: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…
– Phân loại khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, vùng miền…
– Lọc dữ liệu khách hàng hiệu quả theo các tiêu chí: mã khách hàng, số điện thoại, người quản lý dữ liệu,…
– Lưu trữ hồ sơ giao dịch, lịch sử tư vấn của khách hàng
– Quản lý cuộc hẹn với khách hàng
Ngoài ra, nhờ việc thống kê khách hàng hiệu quả, nhân viên sẽ tránh được trường hợp trùng lặp khách hàng vì việc kiểm tra độ trùng lặp là một trong rất nhiều những tính năng của phần mềm. Dựa vào số điện thoại và email của khách hàng, Faceworks sẽ tự động phát hiện những khách hàng mua sản phẩm trên một lần và báo cáo cho người dùng.
- Thống kê khách hàng ưu tiên và tiềm năng
Dựa vào dữ liệu khách hàng và chức năng lọc thông tin, bạn sẽ tạo được từng nhóm đối tượng khách hàng: khách hàng ưu tiên, khách hàng tiềm năng và khách hàng tham khảo,…. Từ đó các nhân viên sẽ lên kế hoạch kích cầu, chiến dịch tri ân, khuyến mại với từng đối tượng khách hàng, tránh lãng phí tài chính cũng như mang lại hiệu quả cao hơn.
- Nhắc nhở lịch chăm sóc tới từng khách hàng
Số lượng khách hàng càng lớn thường dẫn đến tình trạng bỏ sót khách hàng càng cao. Chức năng nhắc lịch chăm sóc khách hàng trong phần mềm quản lý CRM Faceworks phát huy tối đa hiệu quả chất lượng phục vụ vì bạn đảm bảo khách hàng sẽ luôn được chăm sóc lại định kỳ. Khi nhân viên chú trọng chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên sẽ giúp doanh thu của công ty ổn định. Đồng thời nó sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng và nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp trở nên uy tín hơn.
- Kiểm soát toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng
Khi một khách hàng tương tác qua các kênh liên hệ với doanh nghiệp, tất cả các yêu cầu, phản hồi của khách hàng đó đều được lưu lại trong cùng một chỗ. Dựa vào đó, việc tiếp nhận công việc giữa các nhân viên chăm sóc khách hàng và các bộ phận liên quan được nhanh chóng, tránh bỏ lỡ khách hàng.
Quý doanh nghiệp có nhu cẩu sử dụng Phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com