Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp

Phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp

02/04/2018 | 1622 lượt xem

Phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng là người đem lại nguồn doanh thu chủ yếu cho doanh nghiệp, đặc biệt là những đối tượng hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, để giữ chân các khách hàng ở lại cũng như thu hút được đối tác mới, doanh nghiệp cần phải có một hệ thống chăm sóc khách hàng sát sao và hiệu quả. Đó chính là lý do tại sao các nhà quản lý ngày này tìm đến phần mềm quản lý khách hàng CRM.

1. Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và tương tác một cách có hệ thống bài bản. Đặc biệt, phần mềm giúp quản lý dữ liệu khách hàng như nhắc lịch hẹn, phân cấp khách hàng,… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành với khách hàng. Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội trong tương lai.

2. Mục đích áp dụng phần mềm CRM

Khi áp dụng CRM, mục đích cốt lõi mà người sử dụng hướng tới đó chính là nâng cao chất lượng quản lý khách hàng. Cụ thể, phần mềm là “cánh tay phải đắc lực” của các doanh nghiệp trong những hoạt động sau:

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng
  • Đánh giá tiềm năng khách hàng
  • Tăng doanh thu từ khách hàng
  • Tiếp thị bán hàng đơn giản
  • Giảm tải khối lượng công việc nhân viên bán hàng, thực hiện đơn hàng nhanh nhất  

Tham khảo thêm tại: Mục đích của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM Faceworks

3. Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng CRM

Bất kì công ty nào cũng có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, đặc biệt  doanh nghiệp với khối lượng khách hàng lớn, số đơn hàng khổng lồ và cần quản lý nhiều dữ liệu một cách khoa học, tối ưu. Có thể chia các đối tượng doanh nghiệp cần sử dụng CRM thành bốn nhóm chính như sau:doi tuong su dung CRMmmmm-01-01

  •  Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng
  •  Doanh nghiệp có triển khai các hình thức Marketing
  •  Doanh nghiệp muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu
  •  Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh

Đối với những doanh nghiệp trên, việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp tăng trưởng doanh thu. Nhưng đáng báo động hơn, các doanh nghiệp đang gặp phải tình trạng dưới đây thì triển khai CRM là việc vô cùng cấp thiết.

  •  Thông tin khách hàng được quản lý rời rạc, không tập trung
  •  Thông tin khách hàng bị thất lạc
  •  Khó tìm kiếm thông tin khách hàng khi cần
  •  Khó xác định được khách hàng cũ hay mới
  •  Việc theo dõi, chăm khóc khách hàng khó khăn
  •  Nhân viên hay quản lý quên lịch hẹn với khách hàng do công việc dồn dập, đột xuất mà không có công cụ nhắc nhở
  •  Nhân viên nghỉ việc và vô số sổ sách, giấy tờ, báo cáo,… liên quan đến khách hàng cần được bàn giao
  •  Quá trình thống kê, báo cáo thông tin, nhu cầu khách hàng gặp khó khăn
  •  Chưa đánh giá được khách hàng tiềm năng
  •  Các chương trình chăm sóc khách hàng còn kém hiệu quả, sơ xài, không thu hút

Nếu các doanh nghiệp tiếp tục duy trì tình trạng này, không sớm thì muộn khách hàng cũng sẽ rời bỏ doanh nghiệp để tìm đến đối tác mới có chính sách chăm sóc tốt hơn. Điều này không chỉ khiến doanh thu giảm mà còn làm xấu đi hình ảnh, uy tín của công ty. Những dấu hiệu đó như một hồi chuông cảnh báo cho các nhà quản lý doanh nghiệp chưa sử dụng phần mềm CRM.

4. Chức năng cơ bản của phần mềm quản lý khách hàng CRM

Để khắc phục những khó khăn trong hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, phần mềm CRM cung cấp những chức năng cơ bản sau đây:chuc nang co ban cua crm-01

  • Quản lý thông tin khách hàng: Với CRM, nhà quản lý hoàn toàn nắm rõ được lý lịch trích ngang của từng đối tác, phân loại khác hàng theo các tiêu chí tùy chọn, lọc dữ liệu khách hàng hiệu quả, lưu trữ hồ sơ giao dịch, lịch sử tư vấn khách hàng cũng như quản lý lịch hẹn với đối tác. Nhờ đó, nhà quản lý dễ dàng nắm được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và cung cấp chế độ chăm sóc phù hợp, tối ưu.

1

  • Quản lý Marketing: Tạo và tự động hóa chiến dịch marketing qua Email, SMS, đồng thời chấm điểm khách hàng để tìm ra nhóm đối tượng mục tiêu, tiềm năng. Với phương thức này, khách hàng sẽ không bao giờ lãng quên thương hiệu doanh nghiệp. 

2

  • Quản lý nhân viên: Doanh thu của doanh nghiệp thu được từ khách hàng nhưng lại xuất phát từ nhân viên. Nhận biết được điều đó, phần mềm CRM hỗ trợ quản lý số lượng khách hàng mỗi nhân viên đang phụ trách, hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên, nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng và phân công công việc tới từng cá nhân.

3

  • Quản lý tài chính: Phần mềm CRM tích hợp với hoạt động theo dõi tình hình tài chính của từng khách hàng , giúp nhà quản lý nắm bắt được tổng giá trị đơn hàng, tiến trình thanh toán đơn hàng cũng như thống kê công nợ khách hàng sát sao.

4

  • Lập báo cáo thống kê số liệu: Với sự hỗ trợ của phần mềm CRM, công cuộc lập báo cáo sẽ trở nên nhanh chóng hơn mà vẫn chính xác và chuyên nghiệp: Báo cáo số lượng khách hàng mới trong ngày, tuần, tháng, quý và năm, báo cáo số lượng khách hàng mỗi nhân viên tư vấn trong ngày, báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng, báo cáo công nợ khách hàng. Đây là cơ sở quan trọng để bạn đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh mới trong tương lai.

4

5.2

 

  • Ứng dụng điện tử : Phần mềm liên tục cập nhật thông báo qua email, giúp nhà quản lý không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về khách hàng, tránh lỡ đối tác

Trên đây là vài nét tổng quan về phần mềm quản lý khách hàng CRM. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT