Tăng sức cạnh tranh nhờ sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng
Nhà hàng đang là một trong những xu hướng kinh doanh nổi bật trong những năm gần đây. Do nhu cầu và thị trường ngày càng mở rộng, nhà hàng ngày càng có nhiều điều kiện để phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, thực tế nhu cầu cũng đặt ra nhiều thử thách và khó khăn cho việc quản lý. Sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đặt ra cho người quản lý những yêu cầu riêng, đòi hỏi nhà hàng phải có những giải pháp, những công cụ quản lý đặc biệt, hỗ trợ cho nhà hàng phát triển toàn diện. Phần mềm quản lý nhà hàng có thể là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Vậy phần mềm quản lý nhà hàng có những tính năng gì đặc biệt và tại sao bạn lại nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn trả lời.
Những tính năng đặc biệt của phần mềm quản lý nhà hàng
1.Quản lý bán hàng:
Công việc bán hàng của bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn với phần mềm quản lý. Quy trình đặt hàng, tính toán chi phí, xuất hóa đơn, đổi trả hàng của khách hàng, thông tin thanh toán của khách hàng được quản lý chặt chẽ, giúp bạn có thể ghi nhận một cách cụ thể và nhanh chóng. Bạn có thể đồng bộ thông tin trên hệ thống phần mềm, từ đó dễ dàng đối chiếu và kiểm tra giám sát hiệu quả.
2.Quản lý đặt bàn:
Với việc sử dụng phần mềm quản lý, bạn có thể ghi nhận thông tin đặt bàn của khách hàng, ghi chú các yêu cầu, dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Từ đó bạn có thể lên lịch chuẩn bị, phân công cho các bộ phận thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bạn có thể tránh được tình trạng trùng đơn đặt hàng, công việc của từng bộ phận, từng nhân viên cũng được đảm bảo, thông báo, nhắc nhở và cân nhắc thường xuyên.
3.Quản lý kho vật tư, trang thiết bị:
Mọi vật tư, trang thiết bị trong nhà hàng có thể được cập nhật cụ thể về số lượng, tình trạng sử dụng,… Khi một loại thiết bị hư hỏng, cần thay thế, bạn có thể cập nhật vào phần mềm để các bộ phận có liên quan lên kế hoạch và thực hiện công việc của mình. Kho hàng hóa của nhà hàng cũng được quản lý cụ thể khi sử dụng phần mềm, bạn có thể cập nhật danh sách, số lượng và hóa đơn mua hàng của từng loại hàng hóa. Từ đó các bộ phận trong nhà hàng có thể thực hiện công việc của mình nhanh hơn, hiệu quả hơn.
4.Quản lý nhân sự:
Quản lý nhân viên trong nhà hàng là công việc không đơn giản. Bởi có nhiều kiểu nhân viên thường làm việc trong nhà hàng: nhân viên thường xuyên, bán thời gian, thời vụ, làm việc theo ca, xoay ca,… Chính vì vậy, việc tính toán lương thưởng và cập nhật công việc của từng người trở nên phức tạp hơn. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, bạn có thể theo dõi quá trình làm việc của mỗi người, cập nhật hiệu suất công việc, từ đó tính lương nhanh hơn và chính xác hơn. Đặc biệt, người quản lý cũng có thể thực hiện việc quản lý nhân sự hiệu quả hơn với phần mềm, có thể gửi thông báo, nhắc nhở công việc và gửi tin nhắn chúc mừng những ngày lễ cho các nhân viên.
5.Quản lý khách hàng:
Bạn có thể cập nhật thông tin cụ thể của từng khách hàng, hỗ trợ cho việc quản lý Marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Đối với những khách hàng VIP, việc tích hợp thẻ và áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng được nhanh chóng và đồng bộ hơn. Đặc biệt, trong những ngày lễ, những dịp ưu đãi, bạn có thể gửi tin nhắn đồng bộ thông qua hệ thống phần mềm cho mỗi khách hàng.
6.Quản lý tài chính:
Vấn đề tài chính trong nhà hàng không còn quá phức tạp khi sử dụng phần mềm quản lý. Người quản lý có thể cập nhật thông tin các khoản chi phí, hóa đơn bán hàng vào phần mềm. Từ đó có thể tính toán một cách chính xác chi phí cho hoạt động của nhà hàng. Việc báo cáo cũng được thực hiện nhanh hơn, chính xác và hiệu quả hơn.
Với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, mọi công việc trong nhà hàng đều được thực hiện, xử lý nhanh hơn và chính xác hơn. Với những tính năng nổi bật của phần mềm, bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong công việc quản lý. Từ đó, việc nâng cao năng suất, cạnh tranh trên thị trường nhà hàng được thực hiện hiệu quả hơn. Nhà hàng bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: 04 7306 1636
Hotline: 0974 69 6600
E-mail: info@tit-vn.com