Trang chủ Tin tức Cập Nhật Tính Năng Mới Xếp hạng khách hàng tiềm năng với CRM Faceworks

Xếp hạng khách hàng tiềm năng với CRM Faceworks

31/08/2017 | 197 lượt xem

XẾP HẠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VỚI CRM FACEWORKS

Đánh giá về khách hàng, hoàn toàn không tồn tại khái niệm “ngẫu nhiên” hoặc “cảm tính”. Tuy nhiên, rất nhiều nhân viên kinh doanh thường dùng cảm tính để xác định khách hàng đó có tiềm năng hay không. Họ sử dụng cảm tính không phải do họ thiếu chuyên môn mà vì quá trình xếp hạng mất quá nhiều thời gian. Để có kết quả đánh giá sát thực và tiết kiệm thời gian, tại sao bạn không sử dụng phần mềm quản lý CRM?

Quy trình xếp hạng tiềm năng của phần mềm CRM Faceworks

quy-trinh-xep-hang-tiem-nang

Phần mềm quản lý CRM xác định mức độ tiềm năng theo điểm tiềm năng

Điểm càng cao tương ứng với mức độ tiềm năng càng lớn. Dựa trên điểm tiềm năng, nhân viên kinh doanh đưa ra thứ tự ưu tiên đối với các khách hàng. Khách hàng có điểm cao hơn sẽ được liên lạc trước, mức độ liên lạc thường xuyên hơn, chế độ chăm sóc đặc biệt hơn.

Xây dựng thang điểm tiềm năng

Điểm tiềm năng được chia thành nhiều đầu điểm nhỏ. Các đầu điểm có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào dự án, mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng thang điểm 10, 20 hoặc 100. Thang điểm bao nhiêu không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá. Hãy sử dụng thang điểm mà bạn cho rằng bạn và nhân viên của bạn thấy đơn giản nhất. Lưu ý: yếu tố nào quan trọng hơn thì bạn chia điểm cao hơn để điểm tiềm năng phản ánh chính xác hiện thực nhất.

 Ví dụ: Bạn kem trị nám da, tàn nhang. Thang điểm bao gồm: độ tuổi, thu nhập, giới tính. Trong đó, yếu tố thu nhập là quan trọng nhất sau đó đến giới tính, độ tuổi. Nếu chọn thang điểm 10 thì đầu điểm cho yếu tố thu nhập là 4, giới tính là 3 và độ tuổi là 3.

Chấm điểm tiềm năng cho mỗi khách hàng theo thang điểm đã xây dựng

Khách hàng A

  • Độ tuổi 25: 1,5đ
  • Thu nhập 10 triệu đồng: 3đ
  • Giới tính nữ: 3đ
  • 7,5/10

Khách hàng B

  • Độ tuổi 35: 3đ
  • Thu nhập 15 triệu đồng: 3,5đ
  • Giới tính nữ: 3đ
  • 9,5/10

Quy đổi điểm tiềm năng sang mức độ tiềm năng

Sử dụng điểm tiềm năng có thể gây rối mắt và khó thực hiện thao tác lọc dữ liệu. Do đó, phần mềm quản lý CRM sau khi thực hiện chấm điểm sẽ tự động quy đổi.

Điểm tiềm năng

Mức độ tiềm năng

0

Không có tiềm năng

[1 – 5)

Ít tiềm năng

[5 – 7)

Tiềm năng

[7 – 9)

Khá tiềm năng

[9 – 10]

Rất tiềm năng

 

Ví dụ: Khách hàng A 7,5 đ => khá tiềm năng. Khách hàng B 9,5đ => rất tiềm năng.

Thực hiện 4 thao tác trên bằng phương pháp thủ công chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng với phần mềm quản lý CRM Faceworks, bạn sẽ nhận được kết quả trong một nốt nhạc mà kết quả vẫn chính xác 100%. Sử dụng phần mềm CRM Faceworks, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì những kết quả nhận được.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks, hãy liên hệ cho chúng tôi hoặc để lại thông tin dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Xếp hạng khách hàng tiềm năng với CRM Faceworks

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT