Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả
Hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết. Đây là công việc đầu tiên mà người quản lý doanh nghiệp cần phải cân nhắc. Trước khi thực hiện một dự án…
Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả
Lên kế hoạch cụ thể cho toàn bộ công việc và từng công việc, Có kế hoạch phân chia công việc cho người khác và làm việc nhóm hiệu quả, Có chế độ nhắc nhở công việc, Đánh giá kết quả công việc qua biểu đồ
Công việc của người quản lý
Sắp xếp, phân tầng các bộ phận trong công ty; Giao trách nhiệm cho từng nhân viên, từng bộ phận; Thường xuyên nhắc nhở, đốc thúc nhân viên làm việc; Tạo động lực cho nhân viên của mình
Cách quản lý công văn đi và đến
Văn thư, công văn đi và đến cần phải được phân loại vào những bộ phận nhất định; Phân phối, chuyển giao văn bản, công văn kịp thời; Theo dõi và đôn đốc giải quyết văn bản đi và đến; Rà soát về nội dung, tính chất, đặc điểm của văn bản đi để đảm bảo tính chính xác
Kỹ năng quản lý công nhân
Nắm được chính xác số lượng công nhân trong mỗi bộ phận, Đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho mỗi bộ phận, mỗi đội công nhân nhất định, Kiểm soát thời gian làm việc và chất lượng công việc của mỗi nhân công
Phương pháp quản lý hàng hóa hiệu quả
Để có thể quản lý hàng hóa hiệu quả, người quản lý cần biết được những phương pháp: Liên tục kiểm tra chất lượng hàng hóa, ghi chép và chú thích những mặt…
Các bước quản lý dự án
Quản lý dự án gồm bảy bước với vai trò là định hướng và hoạch định rõ ràng những công việc cần làm. Đầu tiên cần có được tiếng nói chung và sự cam kết giữa các bên; xác định mục tiêu, quy mô của dự án; xây dựng kế hoạch
Cách làm người quản lý giỏi
Làm thế nào để có thể trở thành người quản lý giỏi? Các kỹ năng cần thiết gồm có: sắp xếp, điều hòa công việc của bản thân; thường xuyên ghi chép để rút ra kinh nghiệm cho bản thân; biết lựa chọn nhân sự phù hợp
Những kỹ năng để quản lý công việc hàng ngày
Kỹ năng để quản lý công việc hàng ngày gồm có: xác định mục tiêu cụ thể cho công việc hàng ngày; lên kế hoạch cụ thể cho mỗi công việc; đặt deadline cho mỗi…
Lựa chọn hệ thống ERP: Xây dựng từ đầu hay mua gói sẵn?
Lựa chọn hệ thống ERP: xây dựng từ đầu hay mua gói sẵn? Khi bắt đầu cài đặt hệ thống ERP, các doanh nghiệp phải cân nhắc xem nên mua gói phần mềm sẵn có hay xây dựng hệ thống…