Các bước lập kế hoạch triển khai quản lý khách hàng CRM
Các bước lập kế hoạch triển khai quản lý khách hàng CRM
Doanh nghiệp của bạn đang có ý định sẽ áp dụng phần mềm CRM vào quản lý chăm sóc khách hàng?. Doanh nghiệp bạn có đang list ra một loạt các câu hỏi xoay quanh việc triển khai CRM?. Doanh nghiệp của bạn đã thiết lập kế hoạch quản lý chăm sóc khách hàng?. Làm thế nào để thực hiện được các công việc được tốt nhất?. Việc chuẩn bị xác lập kế hoạch quản lý chăm sóc khách hàng CRM là điều vô cùng cần thiết để việc thực hiện được dễ dàng hơn.
Theo TIT, các bước lập kế hoạch quản lý chăm sóc khách hàng CRM gồm:
1. Xây dựng đội ngũ triển khai CRM
Để áp dụng tốt nhất phần mềm quản lý khách hàng CRM, việc xây dựng đội ngũ triển khai CRM tốt là điều cần thiết. Đội ngũ triển khai CRM chuyên nghiệp sẽ giúp việc thực hiện nhanh chóng, dễ dàng hơn. Trước khi áp dụng CRM, doanh nghiệp hãy nghĩ đến đội ngũ sẽ thực hiện việc triển khai phần mềm đầu tiên, trong đó có thể gồm: người điều hành, người quản lý, bộ phận IT, người sử dụng,…
2. Thiết lập mục tiêu
Mục tiêu của việc áp dụng CRM sẽ là gì?. Doanh nghiệp mong muốn nhận được những gì khi áp dụng phần mềm công nghệ vào công việc của mình?. Đề ra mục tiêu để cố gắng đạt được là không thể bỏ qua. Doanh nghiệp cần đưa ra các mục tiêu số lượng khách hàng đạt được, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu,…
3. Chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM
Sau khi đã thiết lập mục tiêu đạt được, bước tiếp theo đó là chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM. Tất cả các dữ liệu cần được nhập vào CRM một cách chính xác nhất, đầy đủ nhất để đạt hiệu quả cao. Những dữ liệu cần nhập vào CRM có thể là các thông tin liên quan đến khách hàng, số liệu chăm sóc khách hàng, doanh số, các thông tin liên quan đế nhân viên…
4. Tích hợp dữ liệu
Các dữ liệu sẽ nhập vào cần được tổng hợp đầy đủ, chính xác. Doanh nghiệp cần tích hợp các dữ liệu để việc quản lý được dễ dàng ngay cả khi không sử dụng phần mềm. Sử dụng phần mềm vào quản lý thì càng nên tổng hợp dữ liệu giúp cho hệ thống có cơ sở hoạt động tốt nhất. Các dữ liệu sau khi đưa vào hệ thống cần có liên kết chặt chẽ, liên quan với nhau, để hỗ trợ bộ phận truy cập dễ dàng, tiện lợi hơn.
5. Phân quyền
Phần công việc này sẽ giao cho ai?. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm giám sát?. Vì không phải ai trong doanh nghiệp cũng có quyền truy cập, truy xuất, sử dụng dữ liệu trong hệ thống. Vì vậy, việc phân quyền chi tiết là cần thiết để giám sát, quản lý các công việc, hiệu quả công việc của nhân viên, doanh nghiệp.
6. Xác định rủi ro và khắc phục
Chấp nhận một khoản chi phí cho sử dụng phần mềm, doanh nghiệp đã phải xác định rõ sẽ được gì và mất gì. Trong quá trình sử dụng một thứ mới hoàn toàn có thể sẽ rủi ro. Nhà lãnh đạo nhìn xa trông rộng sẽ là người nắm bắt được các rủi ro cho doanh nghiệp và đưa ra các biện pháp khắc phục ngay khi cần thiết.
7. Rút ra báo cáo và giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng.
Áp dụng phần mềm vào quản lý chăm sóc khách hàng khác gì với việc quản lý chăm sóc khách hàng thủ công như trước đây. Một bản báo cáo sử dụng, thuận lợi, khó khăn, lợi ích, tình trạng sử dụng,…sẽ nên được đưa ra. Từ đó, doanh nghiệp rút ra được giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng cho chính doanh nghiệp của mình như thế nào. Những điểm khác biệt, phải làm thế nào để tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
Trên đây là những bước cần có để xác lập kế hoạch quản lý chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả nhất.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com