Trang chủ Tin tức Cập Nhật Tính Năng Mới CRM Faceworks phân cấp khách hàng như thế nào?

CRM Faceworks phân cấp khách hàng như thế nào?

31/08/2017 | 260 lượt xem

CRM Faceworks phân cấp khách hàng như thế nào?

Để thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng vừa tinh tế, vừa tiết kiệm chi phí thì nhất thiết thực hiện phân cấp khách hàng. Đối với các công ty, doanh  nghiệp, siêu thị lớn sử dụng CRM, quá trình phân cấp khách hàng được thực hiện nhanh chóng bởi phần mềm quản lý. Tuy nhiên, một số công ty/ doanh nghiệp vẫn còn tâm lý lo lắng, ái ngại về độ chính xác khi phó thác công việc phân cấp khách hàng cho phần mềm quản lý khách hàng (CRM). Để xóa tan nỗi trăn trở ấy, TIT xin được gợi ý quy trình phân cấp khách hàng trong bài viết dưới đây.

phan-cap-khach-hang

Chia khách hàng thành nhiều cấp bậc

Phần mềm có thể chia khách hàng thành nhiều nhóm, ví dụ như: kim cương, vàng, bạc, đồng,… Cơ sở phân chia là số lần mua hàng, lượng tiền mua hàng của khách. Mỗi cấp bậc tương ứng với số lượt mua hàng hoặc số tiền mà khách hàng đã bỏ ra để mua hàng. Phần mềm quản lý khách hàng Faceworks chia nhỏ khách hàng để quá trình lập kế hoạch chăm sóc rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, đánh trúng nhu cầu.

Xây dựng tiêu chuẩn cho từng cấp bậc khách hàng

Mỗi cấp bậc tương ứng với một khoảng nhất định. Ví dụ:

  • Khách hàng tiềm năng: chưa sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của doanh nghiệp nhưng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Khách hàng đồng: 1 ≤ Số lần mua hàng ≤ 20 hoặc 0đ < số tiền mua hàng ≤ 10.00.000đ
  • Khách hàng bạc: 20 < Số lần mua hàng ≤ 50 hoặc 10.000.00đ < số tiền mua hàng ≤ 20.000.000đ
  • Khách hàng vàng: 50 < Số lần mua hàng ≤ 80 hoặc 20.000.000đ < số tiền mua hàng ≤ 000.000đ
  • Khách hàng kim cương: Số lần mua hàng > 80 hoặc số tiền mua hàng > 30.000.000đ

Tự động nâng cấp cấp bậc cho khách hàng

Dựa trên các cấp bậc khách hàng và tiêu chuẩn cho từng cấp bậc khách hàng, phần mềm tự động nâng cấp cấp bậc khi khách hàng chạm đến số lần mua, số tiền mua hàng tương ứng. Đối với khách hàng, ngay từ lần mua sau đó họ sẽ được hửơng chế độ của cấp bậc mới. Đối với doanh nghiệp, phần mềm cập nhật danh sách kịp thời, góp phần tạo nên chế độ chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp

Lọc khách hàng theo lệnh của người dùng

Bạn chỉ cần phát lệnh, phần mềm quản lý khách hàng ngay lập xuất xuất ra danh sách khách hàng theo cấp bậc mà bạn cần. Danh sách này bao gồm số lượng khách hàng, thông tin liên quan đến khách hàng (họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số lần mua hàng/ số tiền mua hàng). Danh sách khách hàng theo cấp bậc có vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ước lượng ngân sách.

Thông qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã hình dung ra quá trình phân cấp khách hàng của phần mềm quản lý khách hàng Faceworks. Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

 

Chưa có bình luận về CRM Faceworks phân cấp khách hàng như thế nào?

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT