Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Kỹ năng quản lý khách sạn hiệu quả cho nhà quản trị

Kỹ năng quản lý khách sạn hiệu quả cho nhà quản trị

15/01/2019 | 1414 lượt xem

Kỹ năng quản lý khách sạn hiệu quả cho nhà quản trị

Trong mỗi đơn vị hay tổ chức nào đấy, người quản lý luôn đóng vai trò quan trọng với trách nhiệm đứng đầu và điều phối công việc của những người khác và chịu trách nhiệm trước kết quả hoạt động của họ với những cấp bậc lãnh đạo cao hơn. Bất kỳ người quản lý nào dù cấp bậc cao hay thấp đều cần có những tố chất, kỹ năng chung của một người lãnh đạo.

Trước khi tìm hiểu đặc thù trong kỹ năng quản lý khách sạn, mời quý bạn đọc hãy cùng chúng tôi điểm qua một số kỹ năng cơ bản là những yếu tố cần thiết của người quản lý trong một đơn vị bất kỳ phải có.

  1. Kỹ năng quản lý

Đây là một kỹ năng tổng hợp bao gồm các kỹ năng về hoạch định, tổ chức và điều hành một cách hợp lý giữa công việc cá nhân và công việc của doanh nghiệp. Nhà quản lý cần có khả năng hoạch định, dự kiến được các mục tiêu, xây dựng chiến lược và kế hoạch chi tiết để thực hiện mục tiêu ấy. Bên cạnh đó là tầm nhìn dự đoán được những khó khăn, biến cố trong quá trình thực hiện và lên phương án đối phó sơ bộ. Người quản lý thời hiện đại, ngoài việc làm tốt những công việc trên công ty, còn cần có kỹ năng sắp xếp, tổ chức điều phối hợp lý giữa công việc của cá nhân bản thân với công việc của gia đình và xã hội.

  1. Kỹ năng lãnh đạo

Một biểu hiện nổi trội trong kỹ năng lãnh đạo là nhà quản lý dám thử sức với những thử thách và thay đổi mới, dám cam kết hiệu quả, nhận trách nhiệm trước mọi người kể cả nhân viên cho đến người lãnh đạo ở cấp bậc cao hơn. Việc lựa chọn, hướng dẫn, sắp xếp, phân quyền cho nhân viên cũng là những công việc đòi hỏi tố chất lãnh đạo của người quản lý.

  1. Kỹ năng ứng xử và giao tiếp

Kỹ năng này đòi hỏi sự tinh tế, hoạt ngôn cũng như kinh nghiệm cọ xát của nhà quản lý. Cách ứng xử và giao tiếp của người quản lý cần khéo léo để đảm bảo sự tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện và công nhận các giá trị và nhu cầu của đối tượng giao tiếp.

  1. Kỹ năng về việc trau dồi kiến thức bản thân

Đối với kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, ở vị thế của một người quản lý họ không cần quá chuyên sâu. Tuy nhiên việc có đủ kiến thức để nắm bắt bao quát mọi nghiệp vụ thuộc phạm vi quản lý của mình là một điều cần thiết. Điều này giúp việc theo dõi kiểm tra, đánh giá công việc của nhân viên được hiệu quả, chính xác và khách quan nhất.

Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết cho công việc, người quản lý còn cần cập nhật, trau dồi thường xuyên những kiến thức vĩ mô về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, môi trường kinh doanh quốc tế, xu hướng phát triển mới để đáp ứng tốt nhất cho công việc hoạch định mục tiêu, chiến lược kế hoạch thực hiện của những công việc mới trong tương lai.

Trên đây là 4 kỹ năng cơ bản của một người quản lý giỏi, vậy đối với công việc quản lý khách sạn cần có thêm những kỹ năng đặc thù riêng sau đây:

  • Cẩn thận, chi tiết, tỉ mỉ là kỹ năng hết sức quan trọng cho người quản lý trong ngành khách sạn. Ngành này công việc trong mỗi bộ phận rất nhiều và phức tạp, hơn thế mỗi chi tiết nhỏ cũng có thể gây ra những đánh giá không tốt từ phí khách hàng. Vì vậy ngoài khả năng bao quát rộng, người quản lý trong ngành khách sạn còn cần kiểm soát tỉ mỉ đến từng công việc nhỏ của cán bộ nhân viên.
  • Kỹ năng thích nghi: Trong ngành khách sạn, người quản lý có thể phải ra mặt tiếp xúc với rất nhiều khách hàng từ lớn đến nhỏ. Mỗi khách hàng là một cá tính, yêu cầu, đặc điểm khác nhau đòi hỏi quản lý phải thật sự nhạy bén và khả năng thích nghi linh hoạt với tính cách mỗi khách hàng để có cách xử lý tình huống khéo léo nhất.
  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt: Khách hàng là ngành nghề có doanh thu chủ yếu từ các du khách thập phương. Kỹ năng ngoại ngữ là yếu tố vô cùng cần thiết không chỉ ở người quản lý mà còn là yêu cầu bắt buộc từ cấp bậc nhân viên. Vì thế những ai có mong muốn trở thành người quản lý khách sạn giỏi việc trau dồi cho mình kiến thức về ngoại ngữ thật thuần thục là yếu tố cần thiết đầu tiên.
  • Kỹ năng sử dụng Phần mềm quản lý khách sạn: Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, hầu hết các khách sạn quy mô từ 3 sao trở lên đã và đang áp dụng hệ thống giải pháp phần mềm trong công tác quản lý. Vì vậy việc có kiến thức về phần mềm, sử dụng phần mềm trở thành một trong số những kỹ năng quản lý khách sạn tất yếu để công tác quản lý đạt được hiệu quả cao nhất.

Quý vị có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT