Trang chủ Tin tức Danh Mục Phần Mềm Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

01/08/2017 | 1509 lượt xem

Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất trong việc giải quyết nhiều vấn đề trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên, bạn băn khoăn và không ngừng đặt câu hỏi tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng? Và phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn thực hiện được những công việc nào, giải quyết những khó khăn gì khi sử dụng cách thức quản lý truyền thống? Bài viết này có thể giúp bạn trả lời được những câu hỏi đó.

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

quan-ly-ban-hang1

Thị trường cạnh tranh gay gắt

Ngày nay nhiều doanh nghiệp mọc lên, các đối thủ của bạn ngày càng nhiều và ngày càng mạnh. Để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm, không ngừng thay đổi để có được những phương pháp hiện đại hơn, hiệu quả hơn và tránh được nhiều rủi ro hơn trong quá trình làm việc. Nếu bạn mãi cố hữu sử dụng những phương pháp quản lý bán hàng truyền thống, bạn khó có thể đứng vững.

Thị trường khách hàng diễn biến phức tạp

Số lượng đối thủ tăng nhanh đồng nghĩa với việc bạn có thể đánh mất khách hàng nếu không có kế hoạch chăm sóc khách hàng hợp lý. Nếu dịch vụ của đối thủ bạn tốt hơn và sản phẩm của họ mang lại có thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng hơn, không có lý do gì để khách hàng của bạn cứ gắn bó mãi với bạn. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi theo quy luật tự nhiên. Số lượng khách hàng tăng nhanh gây khó khăn trong việc quản lý. Tính cách, nhu cầu và đặc trưng của mỗi khách hàng khác nhau khiến cho công việc quản lý của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Phức tạp trong vấn đề nội bộ

Hệ thống nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý kho và quản lý tài chính khó có thể hoạt động đồng nhất vì đặc trưng công việc của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, hệ thống công việc bán hàng chỉ có thể thu lại lợi nhuận tốt nhất khi bạn có thể đồng bộ hóa các bộ phận và làm cho hệ thống dữ liệu trong các giai đoạn, các bộ phận được cập nhật và đồng nhất. Vì vậy, việc quản lý quy trình bán hàng có thể gặp nhiều khó khăn hơn khi sử dụng những phương pháp truyền thống.

Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn làm gì?

pm-qly-ban-hang1

Quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng giúp cho người sử dụng có thể cập nhật, lưu trữ thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể lưu trữ thông tin liên lạc, thông tin sản phẩm, thông tin mua hàng, hóa đơn, thanh toán hóa đơn, nhu cầu khách hàng,… Phần mềm còn liên kết với SMS, Email để có thể gửi tin nhắn, lời nhắc, chúc mừng hay thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho từng khách hàng. Công việc này giúp cho bộ phận Marketing thực hiện công việc của mình khoa học, hiệu quả hơn.

Quản lý kho hàng

Khi bạn gặp rắc rối trong việc liên kết với bộ phận quản lý kho hàng xem sản phẩm này còn hàng hay không, tình trạng sử dụng của mặt hàng này như thế nào,… sẽ rất mất thời gian và có thể kết quả cập nhật không chính xác khi bạn sử dụng phương pháp quản lý truyền thống. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn cập nhật thông tin từng loại sản phẩm, từng loại hàng hóa, để quá trình xử lý, liên lạc với khách hàng có thể thuận tiện hơn. Việc cập nhật số lượng và tình trạng sử dụng của kho hàng hóa còn khiến cho bạn có thể có kế hoạch xử lý, bổ sung hàng hóa một cách hợp lý nhất.

Quản lý nhân viên bán hàng

Nhiều doanh nghiệp, nhiều chuỗi cửa hàng có thể thuê cộng tác viên hay nhân viên thời vụ để thực hiện công việc bán hàng. Điều này gây khó khăn trong việc quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng có thể cập nhật tình hình làm việc, hiệu suất công việc của mỗi nhân viên. Việc cập nhật thời gian, xoay ca, tính lương cũng được thực hiện chặt chẽ, chính xác thông qua việc tích hợp với máy chấm công tính lương. Bạn có thể quản lý được cả hệ thống nhân viên của mình một cách hiệu quả hơn khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Faceworks.

Quản lý tài chính

Vấn đề tài chính của doanh nghiệp hay cửa hàng bạn trở nên phức tạp hơn khi nó liên quan đến nhiều bộ phận như: hóa đơn mua hàng, bán hàng, lương nhân viên, doanh thu hàng tháng,… Chính vì thế, nếu như bạn vẫn sử dụng cách tính toán, hệ thống trên giấy tờ như truyền thống, bạn khó có thể quản lý chặt chẽ vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể cập nhật số lượng hàng hóa, cập nhật doanh thu cụ thể hàng ngày, tính tiền lương của từng nhân viên nhanh chóng. Việc quản lý tài chính được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng.

Quản lý hóa đơn

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể cập nhật thông tin hóa đơn của từng khách hàng, từng loại hàng hóa. Phần mềm hỗ trợ bạn tạo nhanh phiếu đặt hàng, đơn hàng, thông tin thanh toán của khách hàng,…

Những khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng đều có thể được giải quyết khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Hãy để phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình bán hàng. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT