Mẹo tuyển dụng độc đáo của các nhà quản lí nhân sự
Mẹo tuyển dụng độc đáo của các nhà quản lí nhân sự
Tuyển dụng cũng là một trong những công việc cho phép nhà quản lí sử dụng các phương thức sáng tạo để có được kết quả thành công như mong đợi. Dưới đây là các mẹo tuyển dụng “có một không hai” đã được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp:
- Bắt đầu cuộc phỏng vấn online trước hoặc sau giờ hẹn 15 phút
Đây là mẹo giúp các nhà tuyển dụng tìm ra những ứng viên có chuẩn bị tốt và luôn ở trong tư thế sẵn sàng để trả lời các câu hỏi. Điều này có thể cho thấy mức độ linh hoạt của ứng viên, cũng như thái độ của họ trước một khởi đầu khác với kế hoạch.
- Cố tình hỏi những thông tin sai trong buổi phỏng vấn
Đây là cách thử khả năng phản ứng của ứng viên. Ví dụ như hỏi về thời gian làm ở công ty A, trong khi hồ sơ ghi “làm việc ở công ty B”. Tình huống trái khoáy này sẽ phân biệt được những người dễ rơi vào lúng túng, và những người bình tĩnh chỉnh sửa lại thông tin cho các nhà tuyển dụng. Và dĩ nhiên, cách xử lí tình huống ấy sẽ có sức nặng thể hiện xem tính cách của nhân viên có phù hợp với vị trí cần tuyển hay không.
- Hỏi ứng viên cách giải quyết chuyện cá nhân, cụ thể của nhà tuyển dụng
Đây là một trong những mẹo thể hiện sự khôn ngoan của nhà tuyển dụng, thường được sử dụng với các hãng doanh nghiệp công nghệ. Họ nhờ chính những ứng viên giải quyết vấn đề thực tế mà họ đang gặp phải. Điều này không chỉ giúp họ đánh giá năng lực thực tiễn của nhân viên, mà còn là cơ hội giúp họ thu thập những ý tưởng sáng tạo để giải quyết vấn đề của chính mình.
- Để cuộc phỏng vấn diễn ra ở nhiều phòng khác nhau
Thay đổi không gian giữa cuộc phỏng vấn, yêu cầu các ứng viên di chuyển, là cách để doanh nghiệp lựa chọn những ứng viên có khả năng thích nghĩ nhanh chóng với sự thay đổi, giữ được trang thái vui vẻ, tích cực ngay cả khi họ cảm thấy khó chịu.
- Hỏi một câu hỏi nhiều lần, theo cách diễn đạt khác nhau
Đây là công cụ tuyệt vời để kiểm tra mức độ nhất quán của ứng viên. Từ đó, xem xét về mức độ chính xác trong câu trả lời, cũng như tính bảo vệ quan điểm của ứng viên ấy.
- Tiến hành phỏng vấn dưới áp lực
Các nhà quản lí đã mạo hiểm bằng cách đặt ứng viên vào một phòng họp và để người phỏng vấn ngồi ở hai đầu bàn dài. Đây là cách để nhà tuyển dụng xác định liệu ứng viên có khả năng đồng thời hướng sự chú ý của họ đến cả hai người phỏng vấn, hay sẽ kiệt sức và tự hỏi tại sao họ lại đồng ý đến buổi phỏng vấn này. Đây là yếu tố thể hiện rất nhiều về cách một người xử trí cuộc khủng hoảng.
Từ các mẹo như trên, có thể thấy những biểu hiện từ phía doanh nghiệp luôn có khả năng chứa đựng mục đích và thử thách. Điều này cần được hết sức lưu ý với người dự tuyển, để có thể vượt qua các vòng và chính thức trở thành thành viên của công ty.
Xem thêm: Tuyển dụng thông minh với phần mềm quản lí nhân sự
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com