Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý nhân sự: Hãy truyền cảm hứng cho nhân viên!

Quản lý nhân sự: Hãy truyền cảm hứng cho nhân viên!

17/05/2018 | 1301 lượt xem

Quản lý nhân sự: Hãy truyền cảm hứng cho nhân viên!

Bạn sẽ làm gì khi thấy nhân viên của mình chán nản, thiếu tập trung và thiếu cảm hứng trong công việc? Lớn tiếng phê bình, trừ lương hay quyết định cho nhân viên đó nghỉ việc? Đâu là giải pháp hiệu quả mà một nhà quản lý giỏi nên áp dụng?

Những cách truyền cảm hứng hiệu quả cho nhân viên

Quản lý nhân sự- Hãy truyền cảm hứng cho nhân viên!-01

  • Có định hướng rõ ràng

Bản thân người lãnh đạo phải có định hướng rõ ràng trong công việc, vạch ra chiến lược và kế hoạch phát triển. Hãy cho nhân viên thấy vai trò và trách nhiệm của họ trong bức tranh lớn của doanh nghiệp. Từ đó, họ sẽ có thêm động lực để làm việc hăng say nhằm đạt được mục tiêu thay vì chỉ hoàn thành công việc được giao.

  •  Khuyến khích sáng tạo

 Không ai có thể làm việc hiệu quả trong một môi trường gò bó, triệt tiêu sức sáng tạo. Để khuyến khích sức sáng tạo, bạn nên lắng nghe, tiếp nhận các ý tưởng mới, ý kiến đóng góp của nhân viên để từ đó cải thiện kết quả công việc. Khi cấp dưới thấy được ý kiến đóng góp của mình được trân trọng, họ sẽ ngày càng nỗ lực để làm việc và cống hiến nhiều hơn vào thành tích chung của tập thể.

  •  Tạo cơ hội học hỏi

Cơ hội và khả năng thăng tiến chính là yếu tố giữ chân nhân viên giỏi. Bạn phải tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo thường xuyên để phát triển kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm. Một khi họ thấy được sự khích lệ của cấp trên cùng với mục tiêu và cơ hội rõ ràng, họ sẽ phát huy hết khả năng và chắc chắn muốn gắn bó lâu hơn.

  • Tiên phong trong mọi việc

Hãy truyền cảm hứng cho nhân viên bằng cách luôn đi đầu trong mọi việc, dám nhận trách nhiệm và trở thành tấm gương cho cấp dưới noi theo về tác phong làm việc có kỷ luật. Khi nhân viên cảm thấy “sếp” luôn đồng hành, hỗ trợ thì họ sẽ nỗ lực làm tốt hơn công việc của mình. 

  • Thưởng phạt phân minh

Với tư cách là người quản lý, bạn cần nhìn nhận mọi việc dưới con mắt công bằng và xử trí thấu tình đạt lý, nhất là trong vấn đề khen thưởng hay kỷ luật. Ngoài ra, việc gửi thiệp chúc mừng và tặng quà nhân viên trong những ngày đặc biệt như sinh nhật là một cách thể hiện thiện chí để cho nhân viên thấy sếp trân trọng những cống hiến của họ.

  • Chia sẻ thành công

Bạn biết không, hình ảnh và thành tựu mà người quản lý đạt được cũng ít nhiều tạo nên sức ảnh hưởng đến nhân viên của mình. Hãy chia sẻ thành công đó bằng cách mời cấp trên và nhân viên tham gia một bữa tiệc để chúc mừng và gửi lời cảm ơn. Đồng thời hãy cho nhân viên của mình thấy họ hoàn toàn có thể đạt được những thành tích còn lớn hơn thế nếu thực sự nỗ lực và cống hiến hết mình.

  • Xây dựng niềm tin

Yếu tố quan trọng nhất để xây dựng một tập thể vững mạnh là xây dựng được sự tin tưởng giữa mọi người với nhau. Để tạo sự gắn kết, bạn nên dành thời gian tiếp xúc, nói chuyện trực tiếp với nhân viên. Khi sự tin tưởng được xây dựng và trở nên vững chắc thì người quản lý có thể tạo nên sự ảnh hưởng mạnh mẽ và truyền cảm hứng đến nhân viên của mình.

Truyền cảm hứng cho nhân viên chưa bao giờ bị những nhà lãnh đạo trên thế giới bỏ qua, trừ khi họ muốn thất bại. Đó cũng là một trong những điều quan trọng trong các vấn đề quản lý nhân sự mà TIT muốn chia sẻ bên cạnh lời khuyên về sử dụng phần mềm quản lý nhân sự Faceworks – công cụ quản lý nhân sự khoa học và hiện đại. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT